Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

Chữa bệnh thoái hóa đốt sống bằng thảo dược

Bệnh thoái hóa đốt sống xảy ra khi các đốt sống trong cơ thể dần bị lão hóa đồng thời cùng với sự già đi của cơ thể, quá trình sinh hoạt, vận động không hợp lý cùng với yếu tố di truyền.

 

Đối với các bậc trung niên hoặc người cao tuổi ở thế hệ trước của nước ta, do làm ăn vất vả, lao động nặng nhọc, khí hậu thời tiết ẩm ướt, nắng nóng, mưa nhiều, chiến tranh cùng với những thiếu thốn về vật chất đã gây nên nhiều căn bệnh về xương khớp.

Thời đại ngày nay với khoa học công nghệ phát triển cùng với các công việc lao động về trí óc, con người dường như làm việc với máy tính nhiều hơn, thời gian luyện tập thể thao cũng ngày một ít đi,bệnh thoái hóa đốt sống ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội và rất khó chữa trị. Tuy nhiên các căn bệnh về đốt sống này hoàn toàn có thể được chữa trị bằng thảo dược. Trong y học cổ thường nhắc đến, chìa vôi là cây thuốc nam được truyền lại tà xa xưa và có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị các bệnh phong thấp, đau xương, thoái hóa đốt sống.
cay-chia-voi-tri-thoai-hoa-dot-song
Cây chìa vôi chữa thoái hóa đốt sống
Sử dụng cây chìa vôi làm thuốc chữa các bệnh về thoái hóa đốt sống có thể làm giảm đau, ngăn ngừa các bệnh về đốt sống. Cách dùng cây chìa vôi rất đơn giản, bạn chỉ cần hái lá chìa vôi về nhà rửa sạch, thái nhỏ, sau đó đem phơi khô hoặc sao vàng bằng lửa rồi đun lấy nước uống hằng ngày”. Ngoài vị thảo dược “chủ đạo” trên, bài thuốc chữa trị bệnh thoái hóa đốt sống trên còn có thêm 5 loại thảo dược phụ khác để bổ trợ cho việc chữa trị đó là: cây cỏ xước, dền gai, tầm gửi, cỏ ngươi và lá lốt.
 “Sau khi phơi khô, dùng khoảng 20 – 30gr trộn đều với nhau đun lấy nước uống trong ngày. Nước thuốc có vị đắng nhẹ và thơm. Khác với tây y, thuốc nam cho kết quả chậm mà chắc, thậm chí người không bị bệnh uống thuốc hàng ngày sẽ rất có lợi cho sức khoẻ”, 
Ngoài cách dùng phơi khô đun lấy nước uống, có thể kết hợp sử dụng lá cây chìa vôi trị bệnh thoái vị đĩa đệm ở dạng tươi như sau: Đem lá cây giã mịn, trộn thêm ít muối sống rồi cho hỗn hợp này vào túi vải, đắp lên vị trí bị đau nhức.

cay-huong-nhu-tri-thoai-hoa-dot-song
Cây hương nhu tía chữa thoái hóa đốt sống


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét