Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Bài thuốc chữa bệnh phong thấp từ ké đầu ngựa

Ké đầu ngựa lá một trong những loại thảo dược chữa bệnh phong thấp rất hiệu quả và có mặt trong hầu hết các bài thuốc chữa bệnh này. Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu tác dụng của ké đầu ngựa để biết được khả năng chữa bệnh phong thấp của nó hiệu nghiệm như thế nào nhé.

bài thuốc dân gian trị bệnh xương khớp


Tác dụng của ké đầu ngựa

Ké đầu ngựa có tên khoa học là Xanthium strumarium L., thuộc họ Cúc (Asteraceae) và còn được gọi với nhiều cái tên như xương nhĩ, thương nhĩ tử, phắc ma…Ké đầu ngựa là một loài thân thảo cao dưới 1m mọc hoang nhiều, thường ra hoa kết quả vào tháng 5. Người ta thường thu hoạch quả của ké đầu ngựa hoặc toàn cây vào mùa thu độ tháng 8, khi quả đã chín già, đem về phơi khô hoặc sấy nhẹ và bảo quản cho khi cần dùng đến.

Theo Đông y, Ké đầu ngựa có vị ngọt hơi nhạt và đắng, tính ấm, có độc nhẹ, có tác dụng trừ phong thẩm thấp, giải biểu, thông khiếu, tiêu độc tiêu viêm. Thường được sử dụng để chữa các bệnh như, ho suyễn, viêm họng, cảm phong hàn, mặt mày xây xẩm, viêm mũi, tai ù, cao nhuyết áp, trị mụn nhọt ghẻ lở, viêm ruột, viêm thận… Đặc biệt là chứng đau nhức khớp phong thấp tý, tê thấp, co quắp chân tay…

Theo các nghiên cứu khoa học, ké đầu ngựa có chứa saponin, alcaloid, chất béo, iod có tác dụng giảm viêm giảm đau nên rất có hiệu quả đối với các bệnh xương khớp.

Bài thuốc chữa bệnh phong thấp từ ké đầu ngựa



Bài thuốc 1:

Dùng 8g ké đầu ngựa sắc uống mỗi ngày để chữa chứng phong thấp, đau khớp, sưng đau tê bại.
Bài thuốc 2:

Dùng 120g nhân hạt ké, 12g bạch cúc hoa, 12g thiên ma sắc với 3 chén nước còn 1 chén, uống khi nóng.
Bài thuốc 3:

Đem 10g ké đầu ngựa, 10g lá lốt, 20g vòi voi, 10g ngưu tất tán vụn rồi hãm với nước sôi và uống như uống trà để chữa phong thấp, viêm khớp.
Bài thuốc 4:

Dùng 120g quả ké đầu ngựa giã nhỏ rồi cho vào ấm sắc với 1,5 lít nước, khi thấy nước thuốc còn lại chừng 1/3 thì nhấc xuống, chia uống hết trong ngày trị phong tê thấp, giảm co quắp chân tay.
Bài thuốc 5:

Đem ké đầu ngựa 12g, hy thiêm 16g, cà gai leo 12g, thổ phục linh 12g, lá lốt 10g, tỳ giải 12g, ngưu tất 16g, cành dâu 12g cho vào ấm sắc với nước uống mỗi ngày 1 thang để chữa viêm khớp, viêm đa khớp.

Trên đây là một số bài thuốc trị bệnh phong thấp, viêm khớp từ ké đầu ngựa phối hợp với các thành phần thảo dược tự nhiên rất tốt cho người hay bị đau nhức xương khớp, tê bại chân tay. Người bệnh có thể tham khảo và áp dụng chữa bệnh tại nhà để mang lại tác dụng hiệu quả.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 
Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0936 009 783 – 0973 084 256
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét