Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

Quan niệm sai lầm về bệnh xương khớp

Những lầm tưởng dưới đây có thể sẽ khiến cho căn bệnh đau xương khớp của bạn trở nên tồi tệ hơn: người bị bệnh xương khớp không được tập thể dục, thể thao, không vận động sẽ không mắc bệnh về xương khớp, bệnh xương khớp do di truyền,.

kiến thức bệnh xương khớp


. Người bị bệnh xương khớp không được tập thể dục, thể thao “Đây là quan niệm sai lầm nhất về bệnh viêm khớp xương“, (TS.Patience White). Thực chất những bài tập thể dục đơn giản, nhẹ nhàng có thể làm giảm những cơn đau và cải thiện những triệu chứng khác của bệnh. Còn nếu bạn chưa bị bệnh viêm khớp xương thì việc tập luyện thể dục thường xuyên sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh.

 Muốn ngăn ngừa bệnh viên xương khớp, bạn có thể tập các môn thể thảo như đi bộ, bơi lội, đạp xe và tập yoga. Đối với những người bị bệnh thì trước khi bắt đầu chế độ luyện tập nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị. Không vận động nhiều sẽ không mắc bệnh về xương khớp Nếu tính chất công việc của bạn là phải ngồi nhiều, bạn vẫn có nguy cơ bị bệnh viêm khớp xương cao.

 Theo TS.Patience White, để giữ các khớp xương của cơ thể khoẻ mạnh, buổi sáng thức dậy nên vươn vai, duỗi người, đi bộ quanh khu nhà vài lần trong ngày. Nếu ít vận động trong tuần thì không nên vận động mạnh vào cuối tuần như chơi các môn thể thao tennis, trượt tuyết, chạy bộ vì làm tăng nguy cơ chấn thương. Người cao tuổi sẽ bị bệnh viêm khớp, đó là điều tất yếu Theo số liệu thống kê của Viện Thấp khớp Quốc gia Mỹ, khoảng 20% (72 triệu người) người cao tuổi (trên 65 tuổi) ở nước này có nguy cơ mắc bệnh viêm khớp xương cao vào năm 2030. Nhung trên thực tế cũng có rất nhiều người trên 100 tuổi mà vẫn rất khỏe mạnh. Bệnh viêm khớp xương không khó để phòng ngừa. Cách hiệu quả nhất vẫn là tập luyện thường xuyên, nghỉ ngơi nếu tập luyện các bài tập dễ gây chấn thương và thường xuyên kiểm tra sức khoẻ, sử dụng một số thực phẩm bổ sung tốt cho xương khớp và mô sụn chứa thành phần Chế độ dinh dưỡng không ảnh hưởng đến bệnh xương khớp Cứ 3 người bị béo phì thì có 2 người sẽ mắc bệnh viêm xương khớp vì “tăng 1 kg đồng nghĩa việc có thêm 4kg đè nặng lên đầu gối bạn” (TS.Patience White thuộc Tổ chức Arthritis Foundation cho biết). Do đó, việc tăng cân sẽ làm tăng nguy cơ mắc viêm khớp xương. Vì thế, chúng ta nên tuân thủ một chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh để duy trì cân nặng ổn định. 

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 
Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0936 009 783 – 0973 084 256
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét