Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng

Điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng đã đạt được nhiều tiến bộ y học đáng kể, người bệnh có nhiều lựa chọn phương pháp hơn và tính an toàn cũng cao hơn.

Theo năm tháng, do ảnh hưởng từ môi trường, chế độ ăn uống, tư thế vận động, sinh hoạt, luyện tập và chịu sức nặng cơ thể mà bị yếu đi, lão hoá và sức nâng đỡ kém gây thoái hóa cột sống thắt lưng.

Thoái hóa cột sống thắt lưng gây đau phần lớn do thoát vị đĩa đệm (chiếm tỷ lệ khoảng 63% - 73% tổng số người bị đau cột sống thắt lưng) và 72% trường hợp đau thần kinh hông là do thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.

Điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng
Điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng

Những năm gần đây, vấn đề chuẩn đoán và điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng do thoát vị đĩa đệm đã đạt được những bước tiến đáng kể, nhưng trong thực hành lâm sàng những thách thức vẫn được đặt ra cho cả y học hiện đại và y học cổ truyền. Về nguyên tắc, phương pháp điều trị bằng can thiệp ngoại khoa để lấy nhân nhày bị thoát vị, giải phóng các rễ thần kinh khỏi sự chèn ép của phần đĩa đệm thoát vị được coi là một biện pháp điều trị giải quyết căn nguyên triệt để. Tuy nhiên, trên thực tế không phải luôn giải quyết được tiệt căn do các phần còn lại của đĩa đệm có thể tiếp tục thoát vị, gây tái phát sau mổ, đặc biệt ở các bệnh nhân lao động nặng, không có biện pháp tránh áp lực quá mức lên đĩa đệm. Ngoài ra, có một số tai biến do phẫu thuật, hậu quả do xơ hóa cũng là hạn chế của phẫu thuật. Vì vậy, mục tiêu điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng bằng phương pháp nội khoa bảo tồn luôn được các thầy thuốc lâm sàng đặt lên hàng đầu với các pháp đồ sử dụng thuốc chống viêm, giảm đau, giãn cơ kết hợp kéo giãn cột sống của Y học hiện đại cũng như nghiên cứu và ứng dụng và ứng dụng các phương pháp điều trị của Y học cổ truyền.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét