Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Trà xanh và bệnh viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh viêm khớp rất đặc trưng với những triệu chứng cụ thể như đau, sưng, làm hạn chế sự chuyển động của các khớp. Bệnh để nặng sẽ có nguy cơ cao phát triển thành bệnh loãng xương, bệnh tim và bệnh tiểu đường. Theo một nghiên cứu mới đây của Trung tâm Y tế Đại học Maryland, Mỹ cho biết, trà xanh cũng là một giải pháp cho các bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp.

 Trà xanh và bệnh viêm khớp dạng thấp
 Trà xanh và bệnh viêm khớp dạng thấp

Lợi ích của trà xanh:

Một số chất có trong trà xanh được chứng minh có tác dụng giảm viêm - một triệu chứng điển hình xảy ra vớiviêm khớp dạng thấp gây đau đớn cho người bệnh. Nhóm nghiên cứu từ Đại học của Trường Y khoa Michigan, Mỹ giải thích rằng trà xanh sản xuất ra chemokine - là các protein phóng thích các tế bào bạch cầu viêm trong cơ thể vì thế có tác dụng giảm viêm.

Phản ứng phụ và liều lượng:


Lượng trà được dùng trong điều trị viêm khớp dạng thấp thay đổi tùy thuộc vào loại trà, tình trạng sức khỏe cá nhân của bạn và các loại thuốc mà bạn sử dụng. Nếu tiêu thụ nhiều hoặc với những người nhạy cảm với caffeine, trà xanh có thể gây khó chịu, mất ngủ, chóng mặt và tim đập nhanh.

Các bác sỹ khuyên người bệnh nên uống từ 2 đến 3 tách trà mỗi ngày.


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại trà xanh để đáp ứng nhu cầu thị yếu của người tiêu dùng như: trà hoa cúc, trà gừng, trà nhài… Đối với trà xanh không có tác dụng phụ quá nghiêm trọng. Một số trường hợp gặp phải là do bệnh nhân không hợp với hương cúc hay nhài ở trong trà, thường cảm thấy khó ngủ, lo lắng, đau đầu. Với trà gừng, người uống có thể gặp các phản ứng phụ như đầy hơi, khó tiêu… Vì vậy, nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi lựa chọn loại trà để sử dụng.

Cân nhắc:

Trà xanh có thể giúp cải thiện các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp bằng cách giảm viêm. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tìm đến bác sĩ để tìm ra liều lượng tối ưu cho trà xanh cũng như bổ sung thêm các loại thuốc để giúp cho tình trạng bệnh của bạn. Hãy ghi nhớ rằng, bổ sung trà xanh chỉ giúp hỗ trợ làm giảm tình trạng sưng viêm chứ không thể thay thế bất kỳ loại thuốc nào mà bạn đang dùng để điều trị viêm khớp dạng thấp.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét