Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

7 bài thuốc dân gian chữa đau lưng nhanh chóng

Đau lưng là một căn bệnh gây ra những cơn đau dai dẳng, khó chịu có thể gặp ở những độ tuổi khác nhau, nhưng phổ biến nhất là người cao tuổi. Tuy nhiên, hiện nay số lượng người trẻ tuổi bị bệnh đau lưng cũng đang tăng cao hơn do thói quen sinh hoạt, đặc thù công việc gây nên. Bài viết mà chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ bật mí tới các bạn bài thuốc dân gian chữa đau lưng rẻ tiền và đơn giản nhất nhé!

Người bệnh khi bị đau lưng thường có xu hướng sử dụng thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh để giảm bớt tình trạng bệnh. Tuy nhiên, về lâu về dài nó có thể gây ra những tác dụng phụ và biến chứng nghiêm trọng như viêm loét dạ dày, táo bón.

7 bài thuốc dân gian chữa đau lưng nhanh chóng
7 bài thuốc dân gian chữa đau lưng nhanh chóng

Chính vì lý do này, nhiều người đang chuyển dần sang sử dụng những bài thuốc dân gian chữa bệnh đau lưng vừa rẻ tiền, đơn giản lại có nguyên liệu dễ kiếm. Đặc biệt, khả năng khỏi bệnh lại cao hơn rất nhiều.

Bài thuốc 1

Sử dụng 1 nắm lá ngải cứu nhặt và rửa sạch, sau đó bạn đem xào trên chảo với dấm. Sau đó, bạn bọc hỗn hợp này vào trong một túi vải rồi chườm trực tiếp tại vùng lưng bị đau nhức. Khi nào thấy hỗn hợp nguội thì xào tiếp và chườm liên tục khoảng 3 lần nữa. Mỗi ngày duy trì khoảng 2 lần bạn sẽ thấy cơn đau thuyên giảm nhanh chóng.

Bài thuốc 2

Sử dụng 250g bã rượu, cho vào nồi hâm cho nóng. Sau đó cho bã rượu vào trong một túi vải đem đắp trực tiếp vào vị trí đau nhức vào thời điểm buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 đến 2 giờ.

Bài thuốc 3


15g hành củ và 20g gừng sống giã nát sau đó trộn cùng với 30g bột mì. Cho toàn bộ hỗn hợp đi xào nóng rồi đắp trực tiếp vào vị trí đau nhức. Hãy lấy vải cố định thuốc trong vòng 30 phút. Ngày áp dụng 1 lần để giúp cơn đau giảm nhanh chóng.

Bài thuốc 4


Hạt cam đem sao vàng, sau đó tán nhỏ thành bột mịn. Mỗi lần dùng 10g chiêu cùng với rượu nhẹ, uống 2 lần/ ngày. Đây là bài thuốc dân gian chữa đau lưng có tác dụng giảm cơn đau gây ra do chấn thương làm tụ máu ở bên trong.

Bài thuốc 5


Dùng 50g lá ớt cay đem rửa thật sạch, rồi giã nát. Cho lên chảo xào cùng với chút rượu, sau đó bọc hỗn hợp vào trong túi vải và đắp trực tiếp vào vị trí đau nhức. Khi nào thuốc nguội thì đem xào lại cho nóng và đắp 2 lần nữa. Bài thuốc này bạn thực hiện 1 lần/ ngày.

Bài thuốc 6


100g rễ hẹ rửa thật sạch rồi giã cho nát. Trộn cùng với 50ml dấm chua và bọc trong túi vải, đắp hỗn hợp này lên vị trí đau nhức 1 lần/ ngày.

Bài thuốc 7


60g hạt mướp tươi đem giã cho nát. Tiếp đến, đắp hạt mướp lên vị trí huyệt mệnh môn nằm ngay giữa đốt sống thắt lưng 3 , 4. Dùng băng gạc cố định lại và thay thuốc 1 lần/ ngày.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét