Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Cách điều trị chứng cứng khớp hiệu quả

Tùy từng trường hợp cụ thể mà người bệnh được chỉ định cách điều trị khác nhau. Một số cách chữa trị cứng khớp thường được áp dụng là:

– Dùng thuốc: Với các trường hợp cứng khớp do quá trình thoái hóa, chức năng xương khớp trở nên kém linh hoạt bạn có thể dùng một số loại thuốc bổ sung hàm lượng cao acid Hyaluronic. Loại thuốc này giúp tăng cường dịch khớp, chức năng sụn khớp được phục hồi, được bôi trơn,… vì thế các hoạt động khớp trở nên nhịp nhàng và mềm dẻo hơn. Chúng cũng rất hữu ích để phòng ngừa và ngăn chặn chứng khô khớp, cứng khớp.

Cách điều trị chứng cứng khớp hiệu quả
Cách điều trị chứng cứng khớp hiệu quả

– Vật lý trị liệu:

+ Dùng nhiệt: Dùng các túi chườm nóng bôi lên vùng khớp bị cứng để giảm đau và khắc phục những khó chịu bệnh gây ra.

+ Xoa bóp: Dùng tay xoa nắn, bóp nhẹ nhàng vùng vai gáy, vùng quanh khớp thường xuyên và chú ý đặc biệt vào lúc ngủ dậy. Tuyệt đối không dùng dầu nóng hoặc cồn xoa bóp vì chúng có thể gây xơ cứng và vôi hóa cạnh khớp.

+ Tập luyện: Khớp sau chấn thương hoặc sau khi nẹp, bó bột dễ bị cứng do cơ co ngắn lại, bao khớp cũng bị co và bao hoạt dịch tăng sinh mỡ, sụn ngày càng mỏng đi. Do vậy, việc phục hồi chức năng vận động bằng việc cử động khớp hay đi lại nhẹ nhàng rất cần thiết. Nên tập với cường độ nhẹ rồi tăng dần, tránh tập luyện quá sức và duy trì thực hiện thường xuyên hàng ngày.

– Phẫu thuật:

Bệnh nhân bị cứng khớp đã áp dụng 2 cách trên nhưng triệu chứng vẫn không được cải thiện thì cần thiếp áp dụng phẫu thuật giãn cơ tứ đầu hay giải xơ dính vùng quanh khớp gối. Phương pháp điều trị này cần được cân nhắc kỹ càng bởi chúng có thể gây ra các biến chứng.

Khi bị cứng khớp, tốt nhất bạn hãy thăm khám kịp thời để được điều trị hiệu quả nhất, đảm bảo chức năng xương khớp được “vận hành” trơn tru.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét