Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Cách phòng bệnh thoát vị đĩa đệm

Đối với những người nằm trong nhóm có nguy cơ cao mắc phải bệnh thoát vị đĩa đệm như: người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người làm việc mang vác nặng…những người này nên phòng tránh bệnh thoát vị đĩa đệm sớm tránh nguy co gặp phải bệnh thông qua việc thực hiện một số cách phòng như sau:

– Hạn chế mang vác vật nặng, làm việc gắng sức quá sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy ảnh hưởng tới không chỉ đĩa đệm mà còn tới hệ thống xương khớp .
+ Với những người lao động trí óc, cứ ngồi làm việc khoảng 1 – 2 tiếng phải đứng dậy đi lại, tập một vài độngtác có lợi cho lưng.
+ Với người lao động chân tay,chú ý không mang vác quá sức. Với những vật quá nặng, không bao giờ được đứng cúi lưng để nhấc vật lên mà phải ngồi xổm xuống, nâng vật lên từ từ.

Cách phòng bệnh thoát vị đĩa đệm
Cách phòng bệnh thoát vị đĩa đệm

– Để điều trị thoát vị đĩa đệm cần lưu nghí đến chế độ vận động. Trong thời kỳ cấp tính, nằm nghỉ tại giường là nguyên tắc quan trọng đầu tiên. Tập thể dục thường xuyên, đều đặn. Tập Thái cực quyền, bơi lội là rất tốt để phòng ngừa thoát vị đĩa đệm.

– Tư thế nằm ngửa trên ván cứng, có đệm ở vùng khuỷu làm co nhẹ khớp gối và khớp háng.

– Thực hiện điều trị vật lý và các liệu pháp phản xạ: bao gồm phương pháp nhiệt như chườm nóng (túi nước, muối rang, cám rang, lá lốt, lá ngải cứu nóng); dùng các dòng điện tại khoa vật lý trị liệu, điều trị bằng laser; châm cứu.

Để phòng ngừa thoát vị đĩa đệm cần loại bỏ nguyên nhân gây bệnh, trong đó chú ý tư thế hợp lý trong lao động, vận động và hoạt động, đặc biệt là tư thế lao động, tư thế ngồi, mang vác nặng. Khi bê vác vật nặng nên ngồi xuống bê vật rồi từ từ đứng lên, tránh thói quen đứng rồi cúi xuống, nhấc vật nặng lên, tập thể dục đúng cách gây.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét