Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Nguyên nhân và cách phòng bệnh gai khớp gối

Bệnh gai khớp gối hay còn gọi là bệnh thoái hóa khớp, đây chính là tình trạng hư hỏng phần sụn đệm giữa hai phần xương quanh khớp xung quanh khớp kèm theo phản ứng viêm và giảm thiểu lượng dịch nhầy, khi đó cơ thể sẽ đưa ra quá trình sửa chữa lại các phần hư hỏng nhưng quá trình này lại gặp phải sự nhầm lẫn thay vì sửa chữa khớp thì lại tạo ra quá trình hình thành nên gai khớp gối, hiện tượng gai khớp gối ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của người mắc phải. Vậy nguyên nhân vì đâu tác động làm gai khớp gối và cách phòng bệnh như thế nào là hiệu quả tốt nhất.

Nguyên nhân và cách phòng bệnh gai khớp gối
Nguyên nhân và cách phòng bệnh gai khớp gối 

Khớp gối là khớp đảm nhiệm vai trò vô cùng quan trọng của toàn bộ trọng lượng của cơ thể. chính vì vậy nên khớp gối cũng có nguy cơ cao mắc phải bệnh xương khớp, trong đó chính là tình trạng thoái hóa khớp. Quá trình thoái hóa này ban đầu rất âm thầm nên không ai để ý, một số yếu tố có khả năng cao gây bệnh gai khớp gối sau bạn nên hiểu rõ để có thể phòng tránh nhé!

– Thoái hóa khớp chính là sự mất quân bình giữa tái tạo và thoái hóa của sụn khớp, khiến sụn khớp bị tổn thương. Một số yếu tố có thể tác động đến quá trình này:
– Tuổi tác: Thoái hóa khớp thường bắt đầu xuất hiện từ sau tuổi 40. Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng lớn.
– Béo phì: Béo phì dễ dẫn đến khoái hóa khớp, đặc biệt là khớp gối.
– Tổn thương khớp: Khớp bị tổn thương hoặc hoạt động quá sức.
– Dị dạng bẩm sinh về khớp: Người có khớp bất thường bẩm sinh hoặc xảy ra lúc trẻ sẽ dẫn đến thoái hóa khớp sớm và trầm trọng hơn bình thường.
– Gen di truyền: Một số bệnh khớp có liên quan đến gen di truyền.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihuong.com  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét