Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Cách điều trị tràn dịch khớp gối

*Điều trị tràn dịch khớp gối theo Tây y:


Trong từng trường hợp cụ thể, mức độ bệnh cũng như nguyên nhân gây bệnh mà các cách chữa tràn dịch khớp gối được chỉ định riêng lẻ hoặc kết hợp để mang lại kết quả điều trị cao nhất. Bệnh nhân nên tuân thủ tuyệt đối theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc về dùng.

– Điều trị nội khoa: Thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh hay thuốc kháng viêm corticosteroid có thể sử dụng đường uống hoặc tiêm trực tiếp vào khớp gối.

Cách điều trị tràn dịch khớp gối
Cách điều trị tràn dịch khớp gối

– Can thiệp xâm lấn và phẫu thuật:

+ Chọc dịch khớp: Có thể kết hợp tiêm corticoid để giảm áp lực, giảm đau, làm cho bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn.

+ Nội soi khớp: Là cần thiết để tìm ra căn nguyên gây bệnh, từ đó sửa chữa các tổn thương sụn khớp và điều trị mang lại hiệu quả hơn.

+ Thay khớp: Trong một số trường hợp bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối thì việc phẫu thuật thay khớp là điều tất yếu cần thực hiện.

*Điều trị tràn dịch khớp gối bằng Đông y:


Theo Đông y, bệnh tràn dịch khớp gối thường chẩn đoán do chứng tý, thấp nhiệt.
Bệnh nhân có thể dùng bài: Độc hoạt tang ký sinh thang gia giảm. Ôn bổ thận dương. Tư bổ chân vị âm để tiêu độc khỏe lưng gối, gân cốt. Bài tả quy hoàn gia thêm đào nhân, hồng hoa, mỗi thứ 3 đồng cân để hoạt huyết hóa ứ, xích thược, xuyên khung 1 đồng cân, để hoạt huyết. Các bài thuốc Đông y chữa tràn dịch khớp gối được coi là an toàn và làm thuyên giảm triệu chứng nhanh chóng và vô cùng an toàn, nên người bệnh có thể tham khảo áp dụng.

Ngoài các phương pháp chữa trị, người bị tràn dịch khớp gối cũng có thể tự điều trị tại nhà bằng cách: nghỉ ngơi, tránh đi lại nhiều, chườm đá, kê cao chân,… giúp hạn chế tình trạng tràn dịch, giảm sưng nề và đau đớn.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 
Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét