Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Tác hại của bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là một bệnh liên quan tới cột sống thoái hóa, đây là một bệnh ảnh hưởng nhiều tới sự vận động bình thường của cơ thể. Hầu hết những ai mắc phải căn bệnh này đều gặp khó khăn trong việc điều trị, vì bệnh khó điều trị lại dễ tái phát trở lại.Và bệnh không chỉ ảnh hưởng tới chức năng vận động, nâng đỡ của cột sống mà còn để lại những hậu quả và những biến chứng nguy hiểm đau đớn cho người bệnh. Một số hậu quả khôn lường từ bệnh thoát vị đĩa đệm và cách phòng tránh bệnh hợp lý mà chúng tôi nên ra dưới đây hy vọng mọi người sẽ ý thức hơn được việc phòng tránh bệnh thoát vị đĩa đệm bảo vệ sức khỏe mình tốt hơn.


  Tác hại của bệnh thoát vị đĩa đệm
Tác hại của bệnh thoát vị đĩa đệm


Bệnh thoát vị đĩa đệm nếu như không điều trị sớm thì bệnh có thể ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống, sự vận động cơ thể bị suy giảm rõ rệt.

– Khó vận động: Bệnh nhân sẽ rất khó thực hiện các động tác cột sống như cúi ngửa, nghiêng xoay. Khi rễ thần thần kinh bị tổn thương thì bệnh nhân khó vận động các chi.

– Nếu tổn thương thần kinh cánh tay thì bệnh nhân không thể nhấc tay hay khó gấp, duỗi cánh tay, khả năng lao động và sinh hoạt bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

– Nếu tổn thương thần kinh tọa thì bệnh nhân có thể không nhấc được gót hay mũi chân. Dần dần xuất hiện teo cơ chân bên tổn thương.

– Khi bệnh nặng người bệnh thấy chân tê bì, mất cảm giác ở chân đau hay đại, tiểu tiện không kiểm soát được.

Thoát vị đĩa đệm có thể để lại những hậu quả và những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Người bệnh suốt đời do bị liệt trong trường hợp đĩa đệm thoát vị chèn ép tuỷ cổ. Khi bị chèn ép các dây thần kinh vùng thắt lưng cùng, bệnh nhân có thể bị chứng đại tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn.

Bệnh nhân bị teo cơ các chi nhanh chóng, khiến sinh hoạt bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí mất khả năng lao động. Tất cả các biến chứng đó ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, chưa kể những tốn kém do chi phí điều trị.

Ngoài ra bệnh thoát vị đĩa đệm có thể gây nên một số bệnh như: rối loạn cảm giác, đau rễ thần kinh, rối loạn vận động…

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét