Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Các nguyên nhân gây đau lưng ở nam giới

 Bạn có bao giờ tự hỏi căn bệnh đau lưng của mình là do đâu? Với bài viết hôm nay. chúng tôi sẽ giúp phái mạnh tìm hiểu rõ hơn về các nguyên nhân gây ra căn bệnh đau lưng của mình để từ đó, biết cách điều chỉnh và chữa bệnh hiệu quả nhé.

 Các nguyên nhân gây đau lưng ở nam giới
Các nguyên nhân gây ra bệnh đau lưng ở nam giới

Không riêng gì phụ nữ mà nam giới cũng là đối tượng rất dễ gặp phải tình trạng đau lưng. Và tình trạng bệnh đau lưng ở nam giới cũng rất phức tạp với nhiều nguyên nhân khác nhau.

 Nguyên nhân bên trong gây đau lưng ở nam giới

Đau lưng do béo phì, béo bụng


Những người đàn ông béo phì rất dễ bị bệnh đau lưng do vòng bụng quá lớn và chảy xệ khiến cột sống phải chịu rất nhiều áp lực để nâng đỡ. Các mô cơ ở vùng lưng thường bị quá tải do hoạt động quá sức, ban đầu còn có thể chống đỡ nhưng lâu dần tình trạng này sẽ khó duy trì gây ra những cơn đau lưng.

Đau lưng do mắc các bệnh thận


Người gặp vấn đề về thận như viêm thận, sỏi thận thường phải chịu những cơn đau nhức nhối chạy từ lưng xuống vùng hông, bụng và lan xuống vùng sinh dục.

Đau lưng do các bệnh lý về cột sống hoặc xương khớp


Những căn bệnh về cột sống như thoái hóa cột sống, cong vẹo cột sống, gai đôi cột sống, thoát vị đĩa đệm hay bệnh xương khớp như viêm khớp, viêm đa khớp, loãng xương cũng khiến người bệnh phải chịu những cơn đau tại cột sống thắt lưng, tùy theo tình trạng mà đau nhiều hay đau ít.

Đau lưng do mắc các bệnh khác


Điển hình là phình động mạch chủ vùng bụng hoặc ung thư tuyến tiền liệt. Phình động mạch chủ khiến nguy cơ vỡ động mạch lớn do máu vận chuyển kém, điều này dễ gây ra các cơn đau vùng thắt lưng và xương chậu. Ung thư tuyến tiền liệt rất phổ biến ở nam giới và thường kèm theo triệu chứng đau lưng, ra mồ hôi đêm, người mệt mỏi, gầy sụt….

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét