Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Triệu chứng của đau dây thần kinh tọa

Đau dây thần kinh tọa là căn bệnh phổ biến hiện nay và thường kèm theo những cơn đau gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Vì vậy, chúng ta cần nắm rõ các triệu chứng của đau dây thần kinh tọa để nhận biết căn bệnh này kịp thời và có phương pháp chữa trị hiệu quả.


Triệu chứng của đau dây thần kinh tọa
Triệu chứng của đau dây thần kinh tọa

Đau dây thần kinh tọa là gì?


Dây thần kinh tọa còn được gọi là dây thần kinh hông, là dây thần kinh dài nhất trong hệ thống dây thần kinh của cơ thể. Dây thần kinh tọa chạy bắt đầu từ vùng lưng và chạy dài xuống chi dưới, đến tận các ngón chân. Nếu dây thần kinh tọa bị tổn thương hoặc bị chèn ép do các chấn thương hay nhiễm trùng sẽ dẫn đến những cơn đau dọc đường đi của dây thần kinh tọa. Hiện tượng này gọi là đau dây thần kinh tọa.

Triệu chứng của đau dây thần kinh tọa


– Người bị đau dây thần kinh tọa thường phải chịu những cơn đau kinh khủng từ thắt lưng xuống đùi.

– Nếu các rễ thần kinh vùng lưng bị tổn thương thì cơn đau lan từ vùng eo ngoài xuống đến tận các ngón chân. Nếu rễ thần kinh sống S1 bị tổn thương thì cơn đau lại bắt đầu từ phía mông kéo xuống mặt sau của đùi, chạy dọc thẳng xuống tới ngoài bàn chân. Đau thần kinh hông trên thì cơn đau chỉ tới đầu gối còn ngược lại thì tới cả mắt cá chân.

– Những cơn đau này không theo một đường từ trên xuống dưới mà nhiều khi chạy ngược từ dưới chân lên.

– Đau tăng mạnh khi người bệnh ho, hắt hơi, cười hoặc khi người rung lên do di chuyển xóc nảy.

– Đau tại giữa cột sống hoặc đau về một bên khiến cột sống bị cứng, khó cúi gập người, nghiêng người, xoay người.

– Người bệnh di chuyển hay hoạt động nhiều thì cơn đau càng tăng và tái phát nhiều lần.

– Nếu bệnh kéo dài, những cơn đau hoành hành thường xuyên thì bên phía chân bị đau có hiện tượng teo cơ ở mông, đùi hay ở cẳng chân, không điều khiển cử động gót chân, ngón chân được linh hoạt. Nặng thì có thể khiến chân bị tê bì gây mất cảm giác.

– Rối loạn đại tiểu tiện dẫn đến đái dầm, ị đùn…

Khi gặp phải những triệu chứng của đau dây thần kinh tọa như trên đây, người bệnh nên đến bệnh viện hoặc các trung tâm y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ khám và chẩn đoán bệnh kịp thời. Từ đó, các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng bệnh nhân. Đừng để bệnh dây dưa kéo dài mới lo chữa trị vì chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị và sức khỏe của bản thân.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0977.980.463 | 0965.394.463
Địa chỉ: Thôn Đoan Lữ - Xã An Mỹ - Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét