Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Làm thế nào khi bị thoái hóa khớp

Hỏi:Chào mọi người! Bà mình năm nay 67 tuổi, gần đây bà thường hay kêu đau nhức xương khớp, khiến vận động vô cùng khó khăn. Thời tiết thay đổi càng khiến cơn đau nhức hoành hành hơn. Vừa rồi đưa bà đi khám thì bác sĩ chẩn đoán là bà bị bệnh thoái hóa xương khớp. Không biết căn bệnh này có nguy hiểm không? Làm thế nào khi bị thoái hóa khớp? Mong mọi người trên diễn đàn ai có thông tin gì về bệnh thoái hóa khớp mong giúp mình giải đáp nhé. 

(Nguyễn Tài Linh, Kim Mã, Hà Nội)


phòng và điều trị thoái hóa khớp


Trả lời


Chào bạn, với câu hỏi Làm thế nào khi bị thoái hóa khớp của bạn chúng tôi xin trả lời như sau: Thoái hóa xương khớp là bệnh thường gặp hiện nay, nhất là ở người trung niên và cao tuổi. Bệnh xuất hiện do quá trình lão hóa của sụn khớp, khi đó sụn bị mất tính đàn hồi, ngày càng bị bào mòn, mỏng dần và nhuyễn hóa, làm tổ chức xương dưới sụn không được bảo vệ, cọ xát vào nhau thường xuyên nên gây đau. Thời tiết thay đổi, nhất là vào mùa lạnh khiến các khớp trở nên cứng hơn, từ đó cũng gây đau nhức hơn cho người bệnh. Nhiều người không biết bệnh thoái hóa xương khớp phải chữa thế nào.

Để điều trị bệnh thoái hóa xương khớp cho bà bạn, trước hết người bệnh cần có chế độ ăn uống hợp lý. Nên bổ sung canxi, vitamin D và các khoáng chất cho cơ thể. Đồng thời cần sinh hoạt điều độ và sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Có thể vận động nhẹ nhàng, đều đặn để khí huyết lưu thông, xương khớp chắc khỏe. Bệnh thoái hóa xương khớp khó điều trị dứt điểm hoàn toàn nên quá trình điều trị lâu dài, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì.

Nên tới bệnh viện để được các bác sĩ chỉ định cắt thuốc hợp lý với bệnh tình, khắc phục tình trạng thoái hóa khớp diễn ra sớm nhất có thể nha.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0936 009 783 – 0973 084 253
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét