Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Thực phẩm phòng và điều trị thoái hóa khớp


Thoái hóa khớp là tình trạng thoái hóa của sụn khớp và đĩa đệm do quá trình lão hóa và chịu áp lực quá tải kéo dài lên sụn khớp. Bệnh thường xảy ra ở người lớn tuổi, người lao động nặng trong thời gian dài gây đau khớp và cột sống mãn tính. Để điều trị thoái hóa khớp cần kiên trì trong thời gian dài kết hợp các phương pháp điều trị và phòng bệnh hiệu quả. Trong đó, người bệnh thoái hóa khớp cần thiết quan tâm tới chế độ ăn uống với một số loại thực phẩm có tác dụng phòng và chữa bệnh rất tốt. Dưới đây là một số loại thực phẩm được khuyên bổ sung thường xuyên nhằm hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp hiệu quả.

Bổ sung các loại thịt



thực phẩm ngăn ngừa bệnh xương khớp


Đó là các loại thịt lợn, thịt gia cầm cung cấp cho cơ thể lượng protein cần thiết. Để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp, người bệnh nên thường xuyên bổ sung các loại thịt này vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình. Một số món ăn hầm từ xương ống hoặc xương sườn lợn, bò, dê có chứa nhiều glucosamin và chondroitin là những hợp chất tự nhiên, có tác dụng giúp sụn chắc khỏe. Các món ăn nấu từ xương ống hoặc sườn còn có thể bổ sung nguồn canxi cho cơ thể rất tốt cho hệ xương khớp.

Ăn cá và hải sản phòng và hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp



thực phẩm ngăn ngừa bệnh xương khớp

Cá có chứa nhiều chất acid béo omega-3 (có nhiều nhất trong các loại cá như cá hồi, cá ngừ,...), chất này rất tốt cho hệ xương khớp giúp tăng cường các mô sụn khớp và độ dẻo dai. 

Việc ăn các món ăn từ tôm, cá hầm cả xương cũng giúp bổ sung canxi. Những người cao tuổi nếu có điều kiện thì nên sử dụng những “dược liệu” tự nhiên này.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0936 009 783 – 0973 084 253
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét