Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Thoái hóa cột sống nên ăn gì?

Thoái hóa cột sống và đau thần kinh tọa là một bệnh lý thường gặp trong các bệnh thần kinh, thể hiện bằng đau lưng vùng thắt lưng. Bên cạnh việc điều trị, người bệnh cũng nên chú ý về chế độ dinh dưỡng để đảm bảo có sức khỏe tốt nhất và hỗ trợ việc điều trị bệnh cho hiệu quả.


Nguyên nhân thường gặp của thoái hóa khớp là do chứng loãng xương gây ra. Vì vậy, người bệnh cần cung cấp đầy đủ canxi cho xương vào thực đơn hàng ngày. Canxi có nhiều trong sữa đậu nành, tảo biển, tôm, cua, ốc…

dinh dưỡng phòng bệnh xương khớp

Sữa đậu nành chứa rất nhiều canxi giảm Thoái Hóa Cột Sống Thắt Lưng

Nên ăn tôm, cua ốc nhiều canxi tốt cho xương

- Bên cạnh đó, người bệnh cần hạn chế ăn nhiều đường và tinh bột, hạn chế ăn mặn, tránh các chất kích thích.


Hạn chế ăn mặn

- Người bệnh nên bổ sung ăn nhiều: Giá đỗ, rau xanh, nước chanh, nước cam.

- Cho da tiếp xúc với nắng tổng hợp vitamin D (nên tắm nắng vào lúc sáng sớm).

- Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao như bơi lội rất tốt. Vận động nhiều sẽ giúp cho xương chắc khỏe, tăng khả năng hấp thu canxi.

- Nên bổ sung các chất như sắt, kẽm sẽ góp phần ngăn ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa. Dùng thêm các thực phẩm chức năng giúp bổ sung canxi, kẽm giúp tăng sức mạnh của xương, ngăn ngừa thoái hóa.

- Ngoài ra, bạn nên tham khảo một số phương pháp vật lý trị liệu hoặc có thể dùng thuốc nam điều trị thoái hóa cột sống đã được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả tốt.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0936 009 783 – 0973 084 256
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét