Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Bài thuốc từ tự nhiên giúp giảm đau thần kinh tọa

Đau dây thần kinh tọa hay gặp ở lứa tuổi 30-60, nhất là những người lao động chân tay nặng nhọc. Một số người làm việc đặc thù như bốc vác, lái xe, cử tạ… đây là những người có khả năng bị mắc bệnh đau thần kinh tọa cao nhất.

Giảm đau thần kinh tọa bằng bài thuốc tự nhiên.
Trong trường hợp đau nhẹ, người bệnh vẫn đi lại, làm việc bình thường. Nếu đi lại nhiều, đứng nhiều, ngồi nhiều trong một ngày, đau có thể tái phát. Nếu đau nhiều thì khi chân giẫm mạnh xuống đất, ho mạnh, hắt hơi, đi đại tiện rặn cũng đau. Đau nặng ảnh hưởng nhiều đến khả năng lao động và sự sống của người bệnh.

Các nguyên nhân gây đau thần kinh tọa gồm: tổn thương ở cột sống thắt lưng gây chèn ép rễ thần kinh, thoát vị đĩa đệm vùng cột sống thắt lưng, các tổn thương thực thể khác ở vùng thắt lưng (dị dạng bẩm sinh, chấn thương, thoái hóa cột sống thắt lưng, u, viêm cột sống dính khớp, viêm đốt sống do nhiễm khuẩn).

1. Nghệ


Nghệ giúp chữa bệnh đau thần kinh tọa hiệu quả.

Nghệ có rất nhiều công dụng hữu ích, đặc biệt là đặc tính kháng viêm. Chính vì đặc tính kháng viêm nên nghệ có thể giúp giảm đau, và giảm sưng thần kinh toạ. Bạn có thể sử dụng nghệ giống như trà để uống, hoặc có thể sử dụng nghệ nấu cùng món ăn hàng ngày. Với những công dụng hữu ích trong việc chữa đau thần kinh tọa từ nghệ, những người bệnh sẽ nhanh chóng xua tan nỗi lo âu khi bị mắc chứng đau thần kinh tọa.

2. Tỏi


Tỏi không chỉ là nguyên liệu, gia vị thức ăn của chúng ta hàng ngày, tỏi có rất nhiều công dụng trong việc điều trị một số loại bệnh như đầy bụng, cảm, sáng mắt. Ngoài ra, tỏi cũng có một công dụng vô cùng tuyệt vời giúp bạn điều trị chứng đau thần kinh tọa hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng tỏi để nêm vào trong các món ăn hàng ngày, bạn nên ăn những món ăn có tỏi để giúp cho bệnh tình của bạn nhanh chóng được hồi phục.

Tỏi - phương pháp hữu hiệu dùng để chữa đau thần kinh tọa.

Ngoài những phương pháp đơn giản, dễ làm trên bạn phải nên nhớ rằng việc luyện tập thường xuyên và nhẹ nhàng bằng các bài thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau thần kinh tọa vô cùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng một số bài tập như: đi bộ, tập yoga, luyện các động tác chân tay nhẹ nhàng…

Như vậy, có rất nhiều phương pháp để điều trị bệnh đau thần kinh tọa, có thể điều trị bằng phương pháp đông y, tây y, cùng với việc điều trị bằng một số nguyên liệu từ tự nhiên cũng có thể nhanh chóng giúp bạn khỏi bệnh. Dù là phương pháp nào đi chăng nữa, thì bạn cũng phải cần ghi nhớ, phải kết hợp một trong các phương pháp đó với việc luyện tập thể dục nhẹ nhàng hàng ngày. Ch có như vậy, mới có thể giúp bạn giảm chứng đau thần kinh tọa nhanh chóng và an toàn, đồng thời có thể khôi phục lại sức khỏe cho bạn dễ dàng.

3. Dược thảo St. John’s Wort Oil


Chữa bệnh đau dây thần kinh tọa từ dược thảo St. John’s Wort Oil.

Một loài hoa màu vàng được sử dụng trong y học thời Hy Lạp cổ đại, dầu thảo dược St. John’s Wort Oil được sử dụng để điều trị bệnh đau thần kinh. Với các đặc tính như chống viêm, làm se, kháng khuẩn, và chống oxy hóa, các loại thảo dược được biết đến như là một trong những nổi tiếng với việc giúp tái sinh tế bào thần kinh và làm giảm đau kết hợp với đau thần kinh tọa.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét