Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Cách điều trị viêm khớp vai?


Tôi năm nay 40 tuổi. Thời gian gần đây khớp vai của tôi có triệu chứng đau nhức từng cơn. nhưng không sưng và không có dấu hiệu khác. Cơn đau càng mạnh vào những lúc thay đổi thời tiết. Vậy cho tôi hỏi đây là bệnh gì?

bệnh viêm khớp vai
Cách điều trị bệnh viêm khớp bả vai

Trả lời:


Chào bạn! Theo như bạn mô tả rất có khả năng bạn đang mắc bệnh viêm khớp vai. Như chúng ta đã biết khớp vai là một trong số những khớp quan trọng, đây là khớp nối giữa chi trên với thân người giúp chúng ta thực hiện các động tác mong muốn. Khi xuất hiện các tổn thương thương nào tại khớp vai có thể gây đau nhức, lỏng lẻo, trật khớp vai tái đi tái lại, cứng khớp hay mất chức năng khớp vai, người bệnh không thực hiện được những sinh hoạt hằng ngày.

Viêm khớp vai là loại bệnh mạn tính, cần có cách điều trị lâu dài không thể giải quyết nhanh được. Hiện nay cách điều trị bằng đông y được coi là biện pháp khá hữu hiệu và được ưa chuộng.

Có rất nhiều bài thuốc cho bệnh này vì vậy cần phải xác định rõ thể bệnh thuộc loại hàn hay nhiệt thì mới có bài thuốc điều trị cụ thể vì vậy cần đưa người nhà đi khám bắt mạch ở phòng khám đông y để được kê đơn thuốc. Có thể châm cứu và hiệu quả có lẽ còn tốt và nhanh hơn cả uổng thuốc. Cũng có thể dùng biện pháp xoa bóp, bấm huyệt và cần điều trị kiên trì.

điều trị bệnh viêm khớp vai
Có thể sử dụng phương pháp bấm huyệt

Tuy vẫn chưa rõ nguyên nhân nên bệnh viêm khớp vai, nhưng nó lại có quan hệ chặt chẽ với việc lao động hao mòn sức khỏe lâu dài, suy thoái sang lão hóa, các ổ bệnh viêm nhiễm và chức năng nội tiết rối loạn. Đông y cho rằng, đó là do khí huyết không đủ, bên ngoài thì bị cảm gió, cảm lạnh, ẩm thấp xâm nhập vào trong cơ thể, rồi tích tụ ngưng trệ trong các kinh lạc, gân cốt mà gây ra.

Người bệnh thường cảm thấy vai trĩu xuống, mỏi, cử động khó khăn. Khi bị cấp tính thì đau rõ hẳn, không dám nhấc vai, không thể chải đầu, khớp như bị đông cứng lại.

Phương pháp châm cứu, lý liệu, xoa bóp có hiệu quả chữa trị nhất định đối với loại bệnh này. Khi bị đau nặng, có thể uống thuốc tiêu viêm giảm đau, uống thuốc dứt cơn đau. Hướng điều trị là kháng viêm để điều trị triệu chứng, tập vật lý trị liệu và có thể dùng thêm các loại thuốc tăng tăng tuần hoàn ngoại biên.

Bạn cần hạn chế vận động nặng ở giai đoạn cấp, ở giai đoạn sau phải tập vật lý trị liệu và học cách vận động đúng. Lưu ý rằng bệnh này rất hay tái phát. Nếu vẫn đau không khỏi còn có thể dùng hormon thay thế trong một thời gian ngắn để làm giảm cơn đau do viêm khớp vai. Ngoài ra bạn nên kiên trì luyện tập khớp vai vì nó thường vẫn có tác dụng hơn dùng thuốc.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0936 009 783 – 0973 084 253
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét