Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Chữa phong thấp từ bài thuốc dân gian


Bệnh phong thấp là bệnh lý thường hay bắt gặp nhất ở người cao tuổi hay phụ nữ lao động nặng. Người bị phong thấp sẽ bị sưng đau các khớp xương, nhức mỏi, vận động, đi lại khó khăn. Áp dụng những bài thuốc từ dân gian đơn giản, hiệu quả, làm giảm cơn đau nhức và sớm chữa dứt căn bệnh phong thấp một cách hiệu nghiệm.

bài thuốc chữa bệnh đau nhức xương khớp
Chữa bệnh đau nhức xương khớp từ nước ép cần tây.

Để chữa phong thấp có rất nhiều cách từ hiện đại đến cổ truyền. Song, những phương pháp từ dân gian vừa đơn giản lại hiệu quả và đặc biệt ít tốn kém sẽ luôn là lựa chọn hoàn hảo nhất cho người đang bị cơn đau từ phong thấp làm phiền mà không cần sợ có bất kỳ tác dụng phụ nào. Lương y Nguyễn Thị Hường sẽ chia sẻ đến bạn đọc những bài thuốc để chữa khỏi phong thấp một cách hiệu nghiệm.

Chữa phong thấp bằng rau cần tây


Không chỉ là nguyên liệu được dùng trong nhiều món ăn ngon, cần tây còn mang lại rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể nên có khả năng phòng chống và điều trị các chứng bệnh như cao huyết áp, hô hấp, mất ngủ và đặc biệt là giúp xương chắc khoẻ. Vì vậy nên, sử dụng cần tây chữa bệnh phong thấp là sự lựa chọn khuyên dùng.

Cần tây cần chuẩn bị 1kg kèm theo cả lá, thân và rễ. Sau đó, rửa sạch rồi đem phơi khô trong bóng râm. Mỗi lần dùng chữa phong thấp thì lấy 150gr, sắc cùng 3 chén nước, đợi đến khi thuốc sắc xuống còn 7 phần thì có thể dùng. Chia làm 3 lần uống trong ngày, nếu nguội thì nên hâm lại trước khi uống. Lưu ý, khi áp dụng bài thuốc này thì nên tuyệt đối tránh sử dụng các chất âm lạnh như: Giá sống, dưa chuột, nước đá…

Chữa phong thấp từ hành cùng bã rượu


bài thuốc chữa bệnh đau nhức xương khớp
Các bài thuốc dân gian chữa bệnh phong thấp đơn giản, hiệu nghiệm.

Gừng, hành và bã rượu đều nằm trong nhóm thuốc và sức khoẻ có tác dụng trừ hàn, lưu thông máu huyết, làm ấm cơ thể. Đây là một bài thuốc chữa phong thấp hiệu quả mà người bệnh nên lựa chọn.

Người bệnh cần chuẩn bị 500gr hành, 60gr gừng tươi. Sau đó, rửa sạch 2 dược liệu này và thái nhỏ hành ra, còn gừng thì giã nát vừa phải. Tiếp theo, đem 2 dược liệu này trộn cùng với bã rượu và sao tất cả lên cho nóng. Xong, đợi hỗn hợp còn âm ấm thì dùng một mảnh vải bọc lại để chườm lên chỗ đau nhức. Trong khi chườm nếu thấy nguội thì có thể bắt lên bếp sao lại rồi chườm tiếp. Cứ thế kiên nhẫn áp dụng bài thuốc này trong vài ngày thì sẽ nhanh chóng dứt bệnh.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0936 009 783 – 0973 084 253
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét