Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Hỏi về cách điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp?

Hơn 1 năm nay tôi thường bị sưng ở các khớp đầu gối, ngón tay, khớp khửu tay. Đặc biệt các khớp nhỏ như khớp ngón tay mỗi lần sưng và đau là nó có màu hồng trong vài ngày. Tôi đi khám thì bác sĩ chuẩn là bệnh viêm đa khớp dạng thấp, tôi đã uống thuốc theo đơn nhưng không thấy bệnh thuyên giảm. Mong lương y cho tôi lời khuyên!

Phương pháp điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp.

Trả lời:

Chào bạn! Như bạn mô tả bạn đang mắc các triệu chứng của bệnh viêm đa khớp dạng thấp. Đây là một bệnh rất hay gặp ở phụ nữ trung niên.

Bệnh viêm khớp dạng thấp

Bệnh viêm đa khớp dạng thấp (VĐKDT) là một bệnh tự miễn dịch vì nó có thể tự sản xuất ra một loại kháng thể có tác dụng là chống lại các chất tạo ra đầu khớp cuả chính mình. Nhiều nghiên cứu cho thấy VDKDT có tính chất di truyền.

Do bệnh nhân VĐKDT thường không có biểu hiện đặc biệt ở giai đoạn đầu nên khi khám bệnh bác sĩ khó chuẩn đoán chính xác về phương diện lâm sàng của bệnh vì thế thường kê đơn cho bệnh nhân thuốc giảm đau tạm thời.
Điều trị viêm khớp dạng thấp

Các thứ thuốc đặc trị bệnh viêm khớp dạng thấp thì có rất nhiều chủng loại được bày bán trên thị trường. Có người còn được dùng loại thuốc kháng viêm có nhân steroid thường được gọi là các corticoid nên các triệu chứng sưng tấy, đau nhức giảm đi rất nhanh và thường ngộ nhận là đã khỏi bệnh.

Các phương pháp đặc trị bệnh viêm khớp dạng thấp.

Những loại thuốc này chỉ tạm thời làm giảm đau nhưng dễ bị tái phát lại, các cơn đau khớp sẽ có tần suất mau hơn và kéo dài hơn, các tổn thương ở đầu khớp cũng sẽ biểu hiện ngày càng rõ rệt hơn.

Lúc này khi bệnh nhân đến khám bệnh sẽ được các bác sĩ cho chụp X quang khớp và sẽ thấy các dấu hiệu mòn vẹt các sụn khớp, tổn thương các bao hoạt dịch là nơi chứa dịch khớp để làm nhiệm vụ bôi trơn khớp. Khi đã có các dấu hiệu tổn thương khớp thì vận động sẽ rất đau và bị hạn chế dần, cuối cùng dẫn đến tình trạng cứng khớp. Họ sẽ trở thành người tàn phế.

Các biện pháp điều trị nhằm tránh hoặc hạn chế thoái hóa khớp vẫn thường được dùng là tiêm các chất corticoid và ổ khớp cũng chỉ là các biện pháp tình thế chứ không giải quyết được triệt để.
Thuốc đông y trị bệnh viêm khớp dạng thấp

Do quan niệm sưng – đau khớp xương là do tắc nghẽn sự vận hành của khí huyết, và do chức năng tạng phủ suy yếu ảnh hưởng đến việc tạo ra khí huyết làm cho khí huyết giảm sút không nuôi dưỡng gân mạch đầy đủ gây ra đau nhức khớp xương nên việc điều trị nhằm vào mục tiêu giải tỏa sự tắc nghẽn, đuổi nguyên nhân gây bệnh ra ngoài và bổ dưỡng khí huyết – mạnh gân xương.

Chữa bệnh viêm khớp bằng thuốc đông y tránh gây tác dụng phụ cho người bệnh.

Các phương pháp điều trị không dùng thuốc như: tập luyện vận động, dưỡng sinh, xoa bóp, chườm nóng, ăn uống và châm cứu, đến việc dùng thuốc vào điều trị bên ngoài như đắp bó thuốc ngoài khớp sưng đau đến uống trong, sử dụng các loại thực vật, động vật và khoáng chất vào điều trị có tác dụng hỗ trợ điều trị, giúp cho quá trình điều trị các bệnh xương khớp nhanh và hiệu quả hơn.

Trong việc điều trị, các thầy thuốc YHCT còn chú ý đến bệnh mới mắc hay bệnh đã lâu ngày, hoặc tái phát nhiều lần. Nếu mới mắc thì dùng các phương pháp để loại bỏ yếu tố gây bệnh (phong, hàn, thấp) là chính, nếu bệnh lâu ngày hay tái phát nhiều lần thì vừa phù chính (nâng đỡ tống trạng, bổ khí huyết), vừa loại bỏ yếu tố gây bệnh để tránh tái phát và đề phòng những biến chứng và những di chứng về sau.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét