Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Nguyên nhân và cách điều trị thoái hóa khớp cổ chân

Trước tình hình hiện nay, khi bệnh thoái hóa khớp đang xuất hiện ngày càng nhiều, do những thói quen sinh hoạt không hợp lý, hay do những tổn thương về xương khớp mà không được điều trị đúng cách cũng có thể gây nên bệnh thoái hóa khớp cổ chân.

Nguyên nhân và cách điều trị thoái hóa khớp cổ chân.
Tình trạng thoái hóa chính là hiện tượng hư hỏng phần sụn đệm giữa hai đầu xương, kèm theo phải ứng sưng viêm, giảm thiểu lượng dịch nhờn bôi trơn ma sát ở giữa hai đầu xương làm cho quá trình vận động bị gián đoạn, cơn đau sẽ xuất hiện ảnh hưởng tới sự vận động sinh hoạt bình thường của người mắc phải. Ngay sau đây Lương y Nguyễn Thị Hường xin nói rõ hơn về tình trạng thoái hóa khớp cổ chân để mọi người cùng cảnh giác hơn về căn bệnh này nhé.
Nguyên nhân gây bênh thoái hóa khớp cổ chân

Một số nguyên nhân được xác định là gây nên bệnh thoái hóa khớp cổ chân cao mà các chuyên gia sức khỏe nhận định như sau:

– Do tuổi tác: Càng về già thì con người chúng ta lại trải qua một quá trình thoái hóa khớp tự nhiên, đây là quá trình tích tụ lâu dài nên bạn cần phải biết để đề phòng ngay từ bây giờ.

– Tổn thương do vận động mạnh: thường xuyên vận động mạnh có thể dẫn tới tình trạng tổn thương các cơ, gân và làm tổn thương sụn khớp. Lâu dần ngày càng bào mòn các đầu sụn dẫn tới thoái hóa khớp nghiêm trọng. Khớp được sử dụng quá nhiều trong công việc, nhất là trong trường hợp khớp bị biến dạng bẩm sinh hoặc do mắc các bệnh làm thay đổi hình thái khớp xương.

– Do các bệnh liên quan gây ra: các bệnh viêm khớp mãn tính, viêm đa khớp cũng có thể là thủ phạm hủy hoại sụn dẫn tới việc khớp bị thoái hóa ví dụ như các bệnh viêm khớp nhiễm khuẩn, viêm khớp dạng thấp, bệnh gút…

Ngoài các yếu tố về xương khớp thì tổn thương bên ngoài cũng tác động xấu tới bệnh.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, trong quá trình lão hóa, chức năng chống đỡ của sụn bị suy giảm và dễ hư hỏng khi khớp cử động. Thêm vào đó, các chấn thương nhẹ nhưng kéo dài nhiều năm do khuân vác đồ nặng cũng làm tăng gánh nặng cho các khớp, khiến sự thoái hóa thêm trầm trọng. Ngoài ra, yếu tố di truyền và di chứng từ các bệnh lý khác cũng góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh.
Các phương pháp điều trị bệnh thoái hóa khớp cổ chân

Bệnh thoái hóa khớp cổ chân nếu như bị xem thường và không có hướng điều trị sớm thì nguy cơ gây nên liệt khớp rất cao. Vì vậy tiến hành điều trị thoái hóa khớp cổ chân sớm là việc mà bạn nên làm. Mục tiêu chính của điều trị là giảm đau, gia tăng tầm độ hoạt động khớp, cải thiện sức chịu lực của khớp và sức cơ quanh ổ khớp, phòng ngừa bệnh tiến triển nặng gây biến dạng khớp. Mục tiêu đề ra còn tùy thuộc nhiều vào mức độ tình trạng và yêu cầu của bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Thoái hóa khớp cổ chân rất nguy hiểm cần có phương pháp điều trị thích hợp.

Việc điều trị thoái hóa khớp cổ chân hiện có rất nhiều phương pháp, các phương pháp này có thể dùng điều trị riêng hoặc điều trị phối hợp hiệu quả. Điển hình là điều trị bảo tồn (nằm nghỉ, thuốc men, tập luyện nhẹ nhàng, giảm trọng lượng, vận động trị liệu…), phẫu thuật. Kế hoạch điều trị cần kết hợp các biện pháp khác: thay đổi thói quen sinh hoạt để cải thiện toàn diện sức khỏe, tập luyện hàng ngày; sử dụng thuốc…

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét