Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Bài thuốc dân gian chữa đau lưng hiệu quả

Bất cứ ai trong mỗi chúng ta cũng đề mắc phải chứng bệnh đau lưng ở một thời điểm hay hoàn cảnh nào đó. Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh đau lưng như do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, do làm việc nặng nhiều, làm việc sai tư thế,... 

 
 
Đau lưng gây ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của người bệnh, nhất là khi bệnh chuyển sang mãn tính. Thông thường khi bị đau lưng mọi người thường để tự khỏi mà không biết rằng chỉ cần áp dụng một số bài thuốc đơn giản từ tự nhiên có tác dụng giảm đau nhanh chóng.

Dưới đây là một số bài thuốc dân gian chữa đau lưng hiệu quả nhanh chóng mà bạn có thể áp dụng mỗi khi bị đau lưng sẽ rất tốt.

Bài thuốc chữa đau lưng từ dâu tằm 
 
Hình minh họa. internet

Nguyên liệu: quả dâu tằm, ngũ gia bì, đỗ trọng đen

Cách dùng: bạn cho cả 3 vị thuốc đem ngâm với rượu khoảng 10 - 15 ngày là có thể sử dụng được. Mỗi ngày 2 lần, mỗi lần bạn uống khoảng 50ml sẽ có tác dụng làm giảm nhanh triệu chứng đau lưng hiệu quả.

Bài thuốc chữa đau lưng từ lá lốt



Lá lốt là một trong những vị thuốc dân gian dùng rất phổ biến để chữa các bệnh xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống,.. hiệu quả. Đây là vị thuốc có tác dụng giảm đau rất tốt. Mỗi khi bị đau lưng bạn có thể dùng bài thuốc từ lá lốt kết hợp trong bài thuốc như sau:

Dùng lá lốt, ngải cứu và hy thiên thảo. Cả 3 nguyên liệu sử dụng với lượng bằng nhau đem rửa sạch, giã nát, sau đó đem chưng nóng lên rồi đắp vào chỗ đau. Thực hiện liệu tục ngày 2 lần bệnh sẽ sỏi sau đó chỉ vài ngày.

Còn với trường hợp bị sưng đau các khớp có thể dùng bài thuốc từ lá lốt chữa trị rất hiệu quả như sau:

Nguyên liệu:
lá lốt, cỏ xướt, cốt khí củ, dây đau xương, mỗi vị 15g.

Cách dùng: cho tất cả vị thuốc vào ấm sắc cùng với 600ml nước, sắc đến khi nước trong ấm còn 200ml thì được. Chia bài thuốc làm 2 lần uống. Uống liên tục trong vài ngày tình trạng bệnh sẽ thuyên giảm.

Bài thuốc chữa đau lưng từ lá bỏng 
 
Cây lá bỏng

Cây lá bỏng hay còn gọi là cây sống đời không chỉ được trồng làm cảnh mà còn là một vị thuốc chữa trị rất nhiều bệnh phổ biến trong dân gian. Thông thường, loại cây này được dùng để chữa trị các bệnh như chữa bỏng, chữa viêm loét da dày,... Bạn cũng có thể dùng lá cây bỏng để chữa đau lưng rất hiệu quả.

Chỉ cần đun nóng lá bỏng, sau đó khi lá còn nóng thì nằm sấp và đắp lên vùng lưng bị đau. Thực hiện cách này trong vài ngày bạn sẽ thấy cá triệu chứng giảm dần.

Bài thuốc chữa đau lưng từ gừng tươi



Mỗi khi bị đau lưng, bạn cũng có thể tận dụng nguyên liệu đơn giản là gừng tươi để chữa trị cũng rất hiệu quả. Do trong gừng có chứa chất chống oxy hóa có tác dụng giảm đau hiệu quả nên có thể giúp bạn đẩy lùi các cơn đau lưng nhanh chóng. Bài thuốc chữa đau lưng từ gừng được áp dụng như sau:

Bạn lấy các nguyên liệu gồm gừng tươi 20g, củ hành 15g và bột mì 30g. Tất cả các nguyên liệu đem sao nóng rồi đắp lên chỗ đau. Sử dụng bài thuốc này liên tiếp trong khoảng 2 ngày sẽ cho hiệu quả nhanh chóng.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihuong.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét