Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Chữa bệnh gút (gout) bằng những bài thuốc Nam dân gian

Chữa bệnh gút bằng thuốc nam đang trở thành một trong những phương pháp chữa bệnh gút phổ biến được nhiều người áp dụng

 
 
Bài thuốc nam chữa bệnh gút

Nguyên liệu: 
 
- Bạch thược: giúp thư cân, dưỡng huyết
- Ma hoàng: giúp phát tán biểu tà
- Quế chi: thông kinh hoạt lạc
- Y dĩ: giúp trừ thấp
- Đông quy, bạch truật… 

bai-thuoc-nam-chua-benh-gut
Hình minh họa. Bài thuốc Nam chữa bệnh gút

Cách thực hiện:
 
Mỗi ngày bệnh nhân sử dụng một thang thuốc
Mỗi liệu trình điều trị sẽ kéo dài ít nhất 2 tuần
Cho thuốc vào đun sôi. Mỗi thang thuốc bạn sắc làm ba lần. Mỗi lần bạn đun 3 bát nước lấy một bát để uống. 

Bài thuốc đặc trị bệnh gút

Nguyên liệu:

- Đương quy, bạch truật, liên kiều, hoàng cầm, cam thảo, hoàng ma, ngân diệp, phòng kỷ, xích thược, thổ phục, tỳ giải, tri mẫu, mộc thông, thanh đại, kê huyết đằng, hạnh nhân, tàm sa, xích tiểu đậu, cà gai leo, uy linh tiên, củ sơn thục, củ khúc khắc, tần cửu, đỗ trọng, ngưu tất, cây bồ công anh. 

bai-thuoc-dac-tri-gut
Bài thuốc đặc trị gút

Tùy thuộc vào biểu hiện bệnh của từng người mà thành phần của các vị thuốc có thể khác nhau.

Bài thuốc chữa bệnh gút bằng thuốc nam có tác dụng thanh nhiệt trừ thấp, thông kinh hoạt lạc nhằm lưu thông khí huyết, giải tỏa các độc tà tích tụ, ứ đọng ở các khớp. Đồng thời, thuốc bổ khí huyết, tuyên thanh, thông lạc, chỉ thống, hóa đàm, bổ ích can thận giúp bệnh nhân xung huyết, hoạt huyết, bình ổn tạng phủ. 

Chữa bệnh gút bằng mã tiền chế

Mã tiền chế được người xưa sử dụng để trị chứng tê thấp theo nguyên tắc “lấy độc trị độc”. Đây là một kinh nghiệm chữa bệnh gút đáng được coi trọng vô cùng đặc biệt. Hiệu quả chống tê mỏi và cắt cơn đau của hạt mã tiền đã được kiểm chứng trên thực tiễn suốt từ đời này từ trần khác. Trong các bài thuốc dân gian chữa tê thấp có hiệu quả đều có thấy sử dụng đến Mã tiền chế. 

chua-gut-bang-cay-ma-tien
Chữa gút bằng cây mã tiền

Trong y khoa cổ truyền, Mã tiền chế có hiệu quả khá phong phú: thúc đẩy sự vận hành của huyết dịch, trừ khử ứ trệ, thông kinh hoạt lạc, chống tê mỏi và cắt cơn đau xương khớp do phong thấp khớp, đau do gout. 

Cây sói rừng chữa gút

Cây sói rừng là một bài thuốc chữa bệnh gút bằng thuốc nam. Theo đông y, cây sói rừng vị cay, tính bình, được xem là vị thuốc quý dùng thông đạt các ngả trong dân gian với hiệu lực thải trừ độc, giảm đau, ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn và điều hòa miễn nhiễm , thường dùng trong các bệnh lý viêm nhiễm, bệnh tự miễn, bệnh viêm khớp dạng thấp, bệnh gout. 

cay-soi-rung
Cây sói rừng chữa bệnh gút

Các kết quả nghiên cứu đương đại cho thấy, dịch chiết từ cây sói rừng có hiệu quả chống viêm đạt hiệu quả 97.6% nhưng không gây hiệu quả phụ, đặc biệt phần lá cây có hiệu quả ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn mạnh nhất.
Cây hy thiêm chữa bệnh gout

Hy thiêm đang được dùng phổ thông trong y học cổ truyền và công nghiệp dược ở Việt Nam. Với người mắc bệnh gout, Hy thiêm chứa chất đắng daturosid, orientin và 3.7 dimethylquercetin giúp hạ acit uric trong máu. Nhiều công trình nghiên cứu của Đại học Dược Hà Nội cho thấy hiệu quả hạ acit uric và chống viêm giảm đau rõ rệt của loại cây này.



Hy Thiêm còn có hiệu quả dược lý như trừ tê thấp, thông kinh lạc, thanh nhiệt giải độc, lợi gân cốt, giảm đau, đồng thời có hiệu quả an thần, hạ áp huyết, ức chế sự phát triển của những vết loét trên tài thể vì thế khi dùng Hy thiêm sẽ làm giảm triệu chứng biến chứng ở bệnh nhân gout.

Lá Hy Thiêm có hiệu quả ức chế rõ rệt giai đoạn viêm cấp tính và ức chế yếu giai đoạn viêm mãn tính thực nghiệm. Mặt khác, độc tính cấp của Hy Thiêm tự do tương đối thấp ( 77.7g/kg trọng lượng ), “một năm do đó nó sẽ bị lãng quên” đã được bào chế thành thuốc chữa trị bệnh gout.
Sử dụng lá sakê để chữa bệnh gút

Theo các kết quả nghiên cứu cho thấy lá sakê có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, lợi tiểu, vì thế nó có tác dụng chua benh gout hiệu quả.

Sử dụng lá sa kê với cỏ xước và dưa leo để điều trị bệnh gút rất hiệu quả. Vì cỏ xước có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, trừ thấp còn dưa leo có tác dụng thanh nhiệt, giải khát.



Cách sử dụng: Lấy 4 – 5 lá sa kê, nấu ra khoảng 2 lít để uống cả ngày, uống trong vòng 1 tháng bắt đầu có hiệu quả và chưa thấy có tác dụng phụ nào.

 
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: http://luongynguyenthihuong.com/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét