Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Tự điều trị gai cột sống cổ theo 4 cách đơn giản

Làm thế nào để điều trị gai cột sống cổ? Những lời khuyên sau tỏ ra hữu dụng với phần lớn bệnh nhân bị đau, cứng cổ kinh niên do gai cột sống.


Đơn giản, hiệu quả, ít tốn kém là ưu điểm của 4 cách điều trị gai cột sống cổ sau:
1. Giữ ấm cổ 
Giữ ấm cổ để điều trị gai cột sống cổ

Có nhiều cách giữ ấm cổ như: 

- Sử dụng một túi gạo được hâm nóng trong lò vi sóng
- Một chai nước nóng được bao phủ khăn bao phủ bên ngoài
- Túi chườm nóng
- Đặt các nguồn nhiệt xung quanh cổ khi nghỉ ngơi giúp làm giảm co thắt cơ bắp. Vào những ngày lạnh, choàng thêm một chiếc khăn ấm cũng có ích.
2. Thay đổi tư thế 

bài tập cằm

bài tập cằm

Tư thế xấu mà hầu hết ai trong chúng ta cũng mắc phải là đưa đầu ra trước. Để khắc phục điều này, bạn cần phải làm bài tập cằm bằng cách dùng ngón trỏ đẩy cằm về gần cổ, giữ khoảng 5 giây, làm 10 lần liên tục như vậy. Đặt một chiếc gối nhỏ sau thắt lưng trên ghế ô tô hay ghế văn phòng giúp cải thiện tư thế một cách thụ động điều trị gai cột sống cổ.

3. Thiền hoặc yoga


Áp lực tâm lý làm gia tăng căng thẳng và gây căng cơ. Nó cũng dẫn đến mệt mỏi và kiệt sức. Trạng thái tinh thần không tốt trong thời gian dài ảnh hưởng xấu đến xương, cơ bắp và thần kinh của bạn. Bệnh nhân gai cột sống cổ thường có cảm xúc tiêu cực mãnh liệt như giận dữ hay buồn bã. Những người này cần tập thiền và yoga làm dịu các tế bào não, điều chỉnh huyết áp và nồng độ chất gây viêm trong máu.
4. Thở đúng
luyện thở

luyện thở

Chúng ta có thể hít thở đúng cách bằng cách sử dụng cơ hoành gần bụng mà không thở bằng các cơ ở ngực. Khi thở bằng ngực (mỗi lần hít vào thở ra bụng phồng lên, xẹp xuống) là bạn đang đặt áp lực lên cổ của mình. Hít thở đúng cách sẽ khiến cổ bớt đau.

Một biện pháp hiệu quả chữa trị cao hơn đó là y học cổ truyền. Phác đồ điều trị gai cột sống cổ để giúp bệnh nhân trở lại sinh hoạt bình thườn. 

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihuong.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét