Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

chữa khỏi thoát vị đĩa đệm nhờ tập Yoga

Hiện nay, các bệnh về khớp đang diễn ra phổ biến trong xã hội nhất là đối với những người thường xuyên làm việc với tư thế và thói quen gây ảnh hưởng tới hệ xương khớp. 

 
 
Thoát vị đĩa đệm cũng là một trong số các bệnh về khớp thường gặp. Bệnh gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh. Do đó, cần phải có phương pháp khắc phục và chữa trị hiệu quả. Tập Yoga hàng ngày và đúng bài sẽ giúp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả cao.

Hình minh họa. internet

Thông thường dân văn phòng là những người dễ mắc căn bệnh này do đặc thù công việc thường xuyên làm việc trước máy tính, ngồi một tư thế trong thời gian dài, ít vận động. Cùng với đó, những người trên 60 tuổi cũng rất dễ mắc bệnh này. Những người thường xuyên lao động nặng cũng là đối tượng bị bệnh khớp và thoát vị đĩa đệm do các cơ xương khớp thường xuyên bị đè, chèn ép.

Khi bị thoát vị đĩa đệm, người bệnh thường có cảm giác đau ở thắt lưng hoặc đau ở cổ. Trường hợp thoát vị đĩa đệm gây chèn ép rế dây thần kinh chèn ép rễ thần kinh gây đau các vùng theo đường dây thần kinh cổ, vai, gáy và tay (thoát vị vùng cột sống cổ); đau vùng mông, vùng chậu, đùi và chân (thoát vị vùng thắt lưng).

Có rất nhiều cách khắc phục và chữa bệnh thoát vị đĩa đệm. Gần đây, có một phương pháp chữa trị mới cho căn bệnh này được các nghiên cứu khoa học công nhận khả năng chữa trị bệnh khớp tuyệt vời từ Yoga.

Việc tập các bài tập yoga rất có lợi cho hệ xương khớp. Nó giúp làm giảm đau cơ khớp, tê mỏi chân tay… đặc biệt, có thể loại bỏ được nguy cơ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cho dân văn phòng. Nhiều bệnh nhân đã cho thấy dấu hiệu suy giảm của các cơn đau khi họ luyện tập phương pháp này.

Một số bài tập Yoga dành cho người bị thoát vị đĩa đệm

1. Chuỗi động tác chào mặt trời 
 
Chuỗi động tác chào mặt trời

Chuỗi động tác này có tác dụng luyện cơ đùi trong, cơ ngực, cơ delta, cơ lưng rộng, mở rộng lỗ liên hợp đốt sống giúp chữa đau thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm, làm cột sống và các khớp mềm mại, linh hoạt.

Các bạn thực hiện bài tập này như sau:

- Đứng thẳng, hai bàn chân sát nhau, đầu và mình thẳng, hai tay xuôi. Hít vào từ từ, hai tay ép trước ngực, thở ra chậm và sâu. Hít vào, đầu và tay ngửa ra sau.

- Thở ra cúi xuống, hai lòng bàn tay chạm đất cạnh bàn chân, hai đầu gối thẳng. Đưa chân phải ra sau, ngửa cổ hít vào, nín thở đưa chân trái ra sau, thở ra hạ gối và ngực xuống, hít vào nâng đầu và ngực lên tối đa, thở ra đưa đầu về giữa, mông nâng cao, đưa chân trái về giữa hai bàn tay, ngửa cổ hít vào, đưa chân phải về giữa hai bàn tay, thở ra đầu chạm gối. Hít vào đầu và tay ngửa ra sau, thở ra thẳng đứng. Làm như vậy với chân trái.

2. Tư thế vặn mình: 

Tư thế vặn mình

Tư thế này giúp luyện tập cơ lưng rộng, cơ liên gai đốt sống làm cho cột sống mềm mại, linh hoạt.

Các bạn ngồi trên sàn, chân duỗi thẳng Sau đó bạn co chân đồng thời một chân co vắt chéo lên chân kia, tay vắt chéo chân, tay còn lại chống sàn, thở ra quay người ra sau, vặn mình, giữ 10 giây, làm lại 04 lần.

3. Tư thế rắn hổ mang 
 
Tư thế rắn hổ mang

Với tư thế này, các bạn nằm sấp xuống, hai tay úp sấp đặt trên sàn phía trước hai vai, khuỷu tay co khép chặt vào người, chân duỗi thẳng. Tiếp đến, bạn hít vào chậm và sâu, ưỡn đầu và ngực tối đai để phần trên rốn được nâng lên. Bàn chân duỗi căng hết sức, mũi chân giữ chặt sàn. Bạn nhìn lên trần và tiếp tục hít vào, thời gian hít vào 8 giây. Bắt đầu thở ra và hạ đầu, tựa má xuống sàn. Toàn thân thả lỏng 6 giây. Thực hiện 04 lần.h

Tư thế này có tác dụng làm sáng mắt, điều hòa cột sống và thần kinh, cung cấp năng lượng làm cho cơ thể khỏe mạnh và đẹp.

Các bài tập Yoga kể trên được dùng chuyên trị và rất tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm. Các bạn nên học thuộc và tập luyện dần đần cho nhuần nhuyễn. Tuy nhiên, để phương pháp này thực sự đem lại hiệu quả chữa bệnh cho bạn thì tốt hơn hết là bạn nên đi tập tại các lớp hoặc trung tâm để được giáo viên hướng dẫn cụ thể và đúng cách. Vì không phải cứ tập Yoga là tốt. Nếu tập sai cách và sai phương pháp sẽ có thể gây nguy hiểm do các tác động sai làm trật khớp... Chính vì thế bạn nên tìm hiểu kỹ càng và có lựa chọn hợp lý nhé.


Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihuong.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét