Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Các nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh thoái hóa cột sống cổ


Thoái hóa đốt sống cổ là một trong những bệnh nghiêm trọng gây ra trên hệ thống xương khớp. Có thể nói bệnh vô cùng nguy hiểm và đe dọa trực tiếp tới sức khỏe cũng như tuổi thọ của người bệnh. Chính vì thế đây đang là căn bệnh làm cho nhóm người có tuổi phải lo lắng, vì bệnh này thường xuất hiện ở người lớn tuổi. 

 
 
Vậy nên chúng ta nên có biện pháp phòng tránh căn bệnh này sớm tránh gặp phải hậu quả nặng nề từ căn bệnh này. Muốn vậy thì trước tiên bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh này là gì từ đó có phương pháp phòng đúng nhất. 

Nguyên nhân chính gây bệnh thoái hóa cột sống cổ

Các yếu tố gây nên bệnh thoái hóa cột sống cổ

Thoái hóa cột sống cổ bệnh được hình thành trong một thời gian dài âm thầm, từ khi xuất hiện tới khi phát bệnh có thể lên tới nhiều năm. Vì thế hầu hết nguyên nhân gây nên bệnh thường tới từ việc sinh hoạt vận động không đúng cách. Các chuyên gia cho rằng một số nguyên nhân gây nên bệnh thoái hóa đốt sống cổ được xác định như sau:

– Quá trình lão hóa tự nhiên: vùng cổ và vùng lương là những khớp thường xuyên hoạt động rất nhiều nên các bệnh thoái hóa thường tập trung hai vùng này là chủ yếu, Theo năm tháng, do ảnh hưởng từ môi trường, chế độ ăn uống, tư thế vận động, sinh hoạt, luyện tập và chịu sức nặng cơ thể mà bị yếu đi, lão hoá và sức nâng đỡ kém. Và quá trình thoái hóa đốt sống cổ cũng trở nên tự nhiên hơn. Một số bệnh khác ảnh hưởng tới các đốt sống cổ cũng là nguyên nhân tác động tới các đốt sống làm cho quá trình thoái hóa diễn ra nhanh hơn.

– Do yếu tố công việc: Nếu như bạn làm công việc có liên quan tới việc ngồi quá lâu hoặc đứng quá lâu cũng hình thành nên bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Khi ở một tư thế nhất định quá lâu khi vận động một cách đột ngột sẽ làm các đốt sống chưa thích nghi được, nếu quá trình này diễn ra thường xuyên thì sẽ gây nên hiện tượng thoái hóa các đốt sống cổ.

– Do chấn thương: Một số chấn thường nặng ở vùng cổ dù đã được điều trị khỏi nhưng chưa chắc bên trong đã lành hẳn, đây chính là nguyên nhân sâu xa gây nên thoái hóa đốt sống cổ.

– Làm việc quá sức: Làm việc, lao động nặng quá sớm và quá sức. Ví dụ như mang vác, gồng gánh nặng từ khi còn nhỏ, khi mà khung xương còn đang trong giai đoạn phát triển, chưa định hình, hoàn thiện. dễ dẫn tới quá trình thoái hóa sớm của hệ xương khớp.

– Ăn uống không đủ chất: điều kiện kinh tế khó khăn không cung cấp các chất cần thiết cho xương phát triển bình thường nên khi lớn lên những người này có nguy cơ rất lớn mắc bênh thoái hóa đốt sống cổ.

– Tập luyện thể dục thể thao quá sức: chúng ta luôn biết tới công dụng tốt của việc hoạt động thể dục thể thao nhưng nếu như không tập luyện đúng cách và khoa học sẽ có tác dụng ngược lại đó là làm quá trình thoái hóa diễn ra nhanh.

– Nguyên nhân khác: Nếu như ở nam giới phần lớn là do lao động nặng, chơi thể thao quá độ, thì nữ giới là do thiếu hụt canxi, hậu quả của việc mang thai và sinh nở mà không được bù đắp kịp thời và đầy đủ.

Đây là những nguyên nhân có thể dẫn tới thoái hóa đốt sống cổ mà mọi người nên biết để phòng tránh, chắc hẳn không ít người ngạc nhiên vì những nguyên nhân gây nên căn bệnh này lại hình thành từ yếu tố rất bình thường. Vì vậy hãy xem xét lại lối sống sinh hoạt của bạn nha. 
 

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihuong.com
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét