Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Ăn chay có hại tới gai cột sống không?

Với những người bị gai cột sống thì ăn uống là một việc hết sức quan trọng với cơ thể bởi lẽ các chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể có thể giúp họ nhanh chóng hồi phục căn bệnh hơn.

Một câu hỏi được đặt ra là với những người thường xuyên ăn chay thì liệu có tốt cho căn bệnh gai cột sống hay không? Có khá nhiều người cho rằng gai cột sống mà lại ăn chay thì cơ thể sẽ không nhận được nhiều loại chất dinh dưỡng có thể giúp phục hồi căn bệnh gai cột sống đó. Thế nhưng điều này là hoàn toàn sai vì sữa và các sản phẩm làm từ sữa như bơ, pho mát là những nguồn thực phẩm mang lại cho con người một lượng canxi khá lớn.
Với những người ăn chay thì sữa có thể giúp họ cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể và cũng ít độc hại hơn so với những nguồn cung cấp khác. Nhiều nghiên cứu từ các nhà khoa học cho thấy việc ăn chay có tác dụng cực kỳ tốt đối với người bị gai cột sống, bởi thoái hóa đốt sống cổ nó có thể giúp ngăn chặn sự thoái hóa cột sống và khử khoáng của xương do các chất xơ, vitamin và khoáng chất có hàm lượng thấp.

uống sữa giúp người bị gai cột sống cung cấp canxi
Sữa giúp người ăn chay cung cấp đủ canxi.

Người ăn chay bị gai cột sống nên ăn gì mới tốt. Một chế độ ăn chay giàu chất xơ ở dạng tươi sống như một số loại rau, dưa chuột, xà lách chứa nhiều vitamin và khoáng chất, loại bỏ chất độc qua đường tiêu hóa, do đó ngăn ngừa tăng độ axit trong máu. Các khoáng chất và vitamin trong thực phẩm chay giúp quá trình chuyển hóa xương diễn ra thuận lợi hơn. Tuy nhiên, người bệnh gai cột sống nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chiên, các loại thực phẩm nhiều gia vị và thực phẩm quá chua.
Cách tốt nhất để trị gai cột sống là ăn nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng. Chế độ ăn uống bao gồm tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết gồm nhiều loại thức ăn khác nhau. Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân, hãy thay thế các chất béo động vật, lượng đường cao, chế độ ăn uống giàu tinh bột bằng các loại trái cây tươi, rau quả, ngũ cốc, các loại đậu và cá, thịt nạc.
Nguồn: Sưu tầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét