Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Phòng chống loãng xương chỉ uống sữa thôi chưa đủ.

Nhiều người nói đến phòng chống bệnh loãng xương sẽ nghĩ ngay đến việc uống sữa bổ sung canxi. Tuy nhiên, chỉ uống sữa thôi là chưa đủ.
Hiện nay, trên thị trường có bán nhiều các loại sữa chống loãng xương được quảng cáo là giàu canxi và mang lại hiệu quả cao cho người bệnh. Nhiều người cũng có quan niệm là để chữa loãng xương bạn chỉ cần uống sữa. Vậy điều này có đúng không? 

Uống sữa giúp bổ sung canxi tốt cho xương.

Sữa cũng là một trong các loại thực phẩm cung cấp canxi song nó không phải là biện pháp chữa bệnh loãng xương hữu hiệu nhất dành cho bạn. Bởi những người bị bệnh loãng xương không chỉ đơn thuần do cơ thể thiếu canxi mà nó còn do nhiều nguyên nhân khác như thiếu vitamin D, thiếu protit, tăng hoạt động của các tế bào huỷ xương, hạn chế hấp thụ canxi ở ruột, bị các bệnh nội tiết, suy giảm hormon sinh dục, giảm hoạt động của các tế bào sinh xương, hay do dùng thuốc,…. Vì thế, nếu có các triệu chứng của bệnh loãng xương, bạn nên đi khám để được các bác sĩ kiểm tra và xác định phương pháp điều trị thích hợp. Đặc biệt, bạn nên chú ý không tùy tiện dùng các loại sữa chống loãng xương vì nếu cơ thể thiếu vitamin D gây kém hấp thụ canxi thì việc bạn cung cấp thêm canxi bằng cách uống sữa cũng sẽ không có tác dụng. 

phòng chống loãng xương
Phòng chống loãng xương chỉ uống sữa thôi chưa đủ.
(Ảnh minh họa: Internet)

Không nên uống sữa chống loãng xương tùy tiện.

Ngoài ra, không phải lúc nào việc sử dụng sữa cũng tốt. Bởi việc dùng bừa bãi các chế phẩm giàu canxi rất nguy hiểm. Nếu cơ thể thừa canxi và bạn lại tiếp tục bổ sung canxi bằng cách uống sữa thì lúc này cơ thể bạn sẽ xuất hiện các triệu chứng như ăn không ngon miệng, táo bón, buồn nôn, mệt mỏi, đau cơ, đau xương, mất nước, và thậm chí gây bệnh sỏi thận,… 
Hơn nữa, các loại sữa chống loãng xương thường giàu dinh dưỡng và nếu bạn bị tim mạch, cao huyết áp hoặc bệnh gan thì hàm lượng chất béo có trong sữa sẽ khiến đẩy nồng độ cholesterol trong máu cao và gây nguy hiểm cho tính mạng. Đó là chưa kể đến các loại sữa chống loãng xương kém chất lượng, không có nhãn mác được bày bán trên thị trường,… 
Sữa chỉ cung cấp thêm lượng canxi mà không hẳn ngăn ngừa bệnh loãng xương. Vì vậy, trước khi sử dụng các loại sữa chống loãng xương bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để có kết quả tốt nhất trong việc điều trị bệnh loãng xương.
Việc uống sữa để phòng chống bệnh loãng xương đã trở thành thói quen của nhiều người, tất nhiên điều này không có gì nguy hại. Tuy nhiên, việc uống sữa phòng chống loãng xương cần phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia để đảm bảo hiệu quả. Bệnh cạnh đó, cần tăng cường các hoạt động, xây dựng thói quen tập thể dục để phòng chống loãng xương.
Nguồn: Sưu tầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét