Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Giảm nguy cơ gãy xương nhờ đậu nành.

Không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt tốt cho sức khỏe phụ nữ, đậu nành còn có công dụng thần kỳ trong việc ngăn ngừa gãy xương ở người già.
Đậu nành còn có tên là đậu tương. Nguồn gốc cây này ở Trung Quốc, sau lan sang Việt Nam, Nhật Bản, Triều Tiên. Châu Âu mới biết đến đậu nành từ thế kỷ 18. Từ cổ xưa, đậu nành dùng làm thực phẩm, nhưng gần đây y học thế giới phát hiện ra nhiều tác dụng chữa bệnh của nó.

giảm nguy cơ gãy xương với đậu nành
Đậu nành giúp ngăn ngừa nguy cơ gãy xương
(Ảnh minh họa: Internet)

Không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt tốt cho sức khỏe phụ nữ, đậu nành còn có công dụng thần kỳ trong việc ngăn ngừa gãy xương ở người già. Đây là kết luận được các chuyên gia Mỹ đưa ra trong hội nghị về khai thác giá trị dinh dưỡng từ đậu nành đối với sức khỏe con người tại Viện Dinh dưỡng thuộc Đại học Columbia (Mỹ).
Thống kê dịch tễ học cho thấy: Tỷ lệ gãy xương ở phụ nữ châu Á thấp hơn rõ rệt so với phụ nữ ở các nước phương Tây. Kết quả này có liên quan tới sử dụng nhiều thức ăn chế biến từ đậu nành. SI (isoflarm của đậu nành) làm tăng mật độ khoáng tại các đốt sống 1,2 đến 1,4 lần (so sánh với phụ nữ dùng thức ăn ít có đậu nành). Ở chuột thực nghiệm, SI làm giảm nguy cơ loãng xương do ức chế hoạt tính của hủy cốt bào, nên có tác dụng hiệp đồng chống tiêu xương.
Genistein trong đậu nành làm giảm nguy cơ ung thư bằng cách giảm sự tổn thương tế bào, và chất ức chế Protease BowmanBirk có trong Protein đậu nành.
Ngoài ra, đậu nành kết hợp với bơ còn là một bài thuốc tốt ngăn ngừa thoái hóa khớp. Vì vậy, hãy khuyến khích người thân của mình bổ sung thêm loại thực phẩm có lợi này bạn nhé!
Nguồn: Sưu tầm.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét