Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Ngủ đúng cách tránh đau lưng mỏi cổ

Ngủ không đúng tư thế có thể khiến bạn bị đau lưng và cổ vào sáng hôm sau. Vậy tư thế ngủ như thế nào cho đúng? 
"Mọi người thường kêu họ bị đau lưng và cổ mỗi khi thức dậy vào buổi sáng. Điều này là do họ ngủ sai tư thế suốt đêm", bác sĩ Sudeep Jain,. bác sĩ phẫu thuật cột sống và là giám đốc Spine Solutions India cho biết.

Ngủ sai tư thế có thể khiến bạn bị đau lưng.

Ông cho biết thêm, "Chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc giữ đúng tư thế, nhưng nó không chỉ giới hạn ở việc ngồi hoặc đứng. Duy trì tư thế đúng là điều cần thiết, ngay cả khi đang ngủ, và nếu không làm như vậy có thể dẫn đến một số bệnh đau lưng".
Một tư thế ngủ thường gặp nhưng vô cùng hại là nằm sấp. Mặc dù tư thế này khiến mọi người cảm thấy thoải mái mà dễ ngủ hơn, nhưng nó có thể gây hậu quả cả về trước mắt và lâu dài. Nằm nghiêng bên trái dồn một phần lớn trọng lượng của cơ thể vào phần giữa của cơ thể. Kết quả là, cơ thể không thể để duy trì các đường cong tự nhiên của cột sống và giữ tư thế này qua đêm gây ra rất nhiều căng thẳng cho xương sống và các cơ lưng. Trong khi ngủ ở tư thế này, người ta có xu hướng nghiêng đầu sang một hướng. Điều này gây nên nhiều căng thẳng lên vùng cổ, dẫn đến tê cứng và đau nhói ở cổ.
Một tư thế xấu là tư thế ngủ bào thai. Người ngủ sẽ cuộn tròn mình giống như tư thế của bào thai trong bụng mẹ. Tư thế này cũng gây rất nhiều áp lực lên cột sống và dẫn đến một số vấn đề ở lưng và cổ.
ngủ đúng tư thế tránh đau lưng
Ngủ đúng tư thế để tránh đau lưng mỏi cổ

Theo tiến sĩ Jain, "tư thế ngủ không đúng có thể gây ra các biến chứng đi xa hơn vấn đề về lưng. Cột sống hàm chứa rất nhiều dây thần kinh dẫn đến các bộ phận khác nhau của cơ thể. Bất kỳ căng thẳng nào trên cột sống cũng ảnh hưởng đến các dây thần kinh và có thể dẫn đến các vấn đề khác nhau trong các bộ phận khác nhau của cơ thể. Ví dụ, người ta đôi khi bị ngứa ran hoặc tê ở một số bộ phận của cơ thể trong khi phần còn lại của cơ thể vẫn ổn".
Đó không phải là tất cả. Cảm giác khó chịu trong đêm dễ khiến bạn thức giấc. Kết quả là cơ thể và tâm trí đều bị tước đoạt thời gian nghỉ ngơi. Nếu lặp lại thường xuyên thì sức khỏe tổng thể của người đó cũng suy giảm.
Cách tốt nhất để ngăn chặn vấn đề này là mọi người nên ngủ đúng tư thế. Vị trí ngủ tốt nhất là nằm thẳng và hai tay để sát hai bên người. Tư thế này duy trì sự liên kết của xương sống một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn nên tránh sử dụng gối đầu cao dù ngủ ở tư thế này. Nằm áp má vào gối khi ngủ ở tư thế này là một lựa chọn đúng đắn. Trong tư thế này, các đường cong tự nhiên của cột sống được duy trì và do đó sẽ giúp bạn bảo vệ cơ thể.
Tư thế đóng một vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của lưng, có thể là trong khi ngồi, đứng hoặc ngủ. Bỏ qua vấn đề này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta.
Nguồn: Sưu tầm.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét