Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Những nguyên nhân gây đau lưng ít được biết tới.

Chứng đau lưng nhiều khi không phải do vấn đề ở cột sống mà xuất phát từ bệnh lý của nhiều bệnh khác. 

Hàng triệu người bị đau lưng, và cách điều trị thông thường chỉ là giảm đau tạm thời. Nguyên nhân đau lưng do đâu ?  Đôi khi do chính cột sống, hoặc do hệ liên kết các cơ quan với cột sống. Việc tìm hiểu nguyên nhân mới giúp ta trị tận gốc bệnh đau lưng. 

1. Loét dạ dày.

Gây ra cảm giác đau ở giữa lưng. Khi bị rối loạn hệ tiêu hóa như đau gan, đau dạ dày (viêm, loét) hoặc đau một bộ phận nào đó, hệ dây chằng sẽ co thắt, các bộ phận hạn chế nhu động và có thể bị dịch chuyển vị trí. Bởi vậy, cơ hoành không thể thả xuống hết được và chân cơ không được nghỉ ngơi. Sự quá tải này cũng có thể gây cảm giác đau cột sống.

2. Vảy nến. 

Những người bị vẩy nến có cảm giác đau ở phần lưng dưới, khiến bạn ngủ không ngon. Các cơn đau thường xuất hiện lúc nửa đêm, sáng sớm thì biến mất. Người bệnh cảm thấy đau khớp, cứng nhắc, không linh hoạt và yếu dần đi. Một số người phát triển một tình trạng gọi là viêm cột sống như là kết quả của bệnh viêm khớp vẩy nến. Chủ yếu gây viêm cột sống dính khớp của các khớp đốt sống giữa cột sống và trong các khớp giữa các cột sống và xương chậu

3. Thiếu vitamin D.

Cơ thể con người cần vitamin D để sản sinh ra các tế bào xương mới. Đây cũng là một thành phần thiết yếu để hấp thụ canxi cho xương khỏe mạnh. Thiếu vitamin D trong cơ thể dẫn tới mất cấu trúc xương và dẫn tới đau thắt lưng. Những người bị đau lưng mãn tính sẽ có cải thiện đáng kể nếu sử dụng vitamin D thường xuyên. Nghiên cứu cũng cho thấy bổ sung vitamin D thường xuyên cũng giảm sự co thắt ở vùng thắt lưng.
nguyên nhân đau lưng
Đau lưng không chỉ do vấn đề cột sống mà còn do nhiều bệnh lý khác. 

4. Thừa cân.

Cân nặng quá mức làm giãn cơ bắp, gây đau lưng và các bệnh viêm xương khớp cột sống. Cần chú ý đến sự xấu đi của bệnh viêm xương khớp ở xương hông và phía trên đầu gối. Cứ khi trọng lượng cơ thể tăng 1kg, phần cơ ở đầu gối sẽ phải gánh thêm 4kg quá tải.

5. Loãng xương.

Loãng xương là nguyên nhân gây đau lưng mạn tính. Với người bệnh bị loãng xương, mật độ xương thấp có thể làm xương ở một vài bộ phận yếu đi như khớp hông và đốt sống dễ gây ra đau lưng. Những người bị loãng xương thường xuyên cảm thấy đau cột sống, co thắt các cơ cạnh sống, dễ bị gãy xương khi có chấn thương nhẹ hoặc bị té ngã.

6. Căng thẳng.

Cảm giác: Đau lưng, nhức đầu, đau bụng... dần dần bạn càng cảm thấy tồi tệ. Những biến đổi mạnh về tâm lý như lo lắng, căng thẳng, hồi hộp dễ dẫn đến những cơn đau kiểu này. Sự căng thẳng dễ gây nên đau thắt các cơ, làm bạn khó chịu.
Đau lưng không chỉ gây khó chịu mà nó còn ảnh hưởng rất lớn đến công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Điều trị đau lưng cần phải điều trị tận gốc vì vậy, xác định đúng nguyên nhân là điều rất quan trọng. 
Nguồn: Sưu tầm.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihuong.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét