Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Phòng tránh loãng xương ở trẻ em.

Loãng xương không chỉ là bệnh ở người cao tuổi mà ngay nay, trẻ em cũng có nguy cơ mắc phải bệnh này. Tìm hiểu về bệnh loãng xương để phòng tránh cho trẻ ngay từ bây giờ.


Triệu chứng bệnh loãng xương ở trẻ em.

Loãng xương còn gọi là thưa xương, xốp xương là tình trạng giảm khối lượng xương, thường đi kèm với gãy xương, đặc biệt là lún các đốt sống.
  • Bệnh loãng xương ở giai đoạn đầu sẽ không có dấu hiệu rõ ràng. Nếu có thì vài triệu chứng như đau, nhức mỏi xương, cảm giác mơ hồ. Càng về sau, khi khối lượng khoáng chất bị mất càng nhiều thì các triệu chứng mới rõ rệt hơn.
  • Người bệnh có triệu chứng đau ở các vùng xương chịu lực như hông, thắt lưng, gối, cổ tay… Trẻ bị loãng xương thường đau nhức các đầu xương, mỏi dọc các xương dài, đau nhức như châm chích toàn thân, đau tăng nặng về đêm…
    phòng tránh loãng xương ở trẻ em
    Trẻ em cũng có thể mắc bệnh loãng xương.

Nguyên nhân bệnh loãng xương ở trẻ em.

  • Trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng từ nhỏ, chế độ ăn thiếu canxi, protein, phốt pho, vitamin D hoặc cơ thể không hấp thụ được các khoáng chất cần thiết đó làm bộ xương không cứng cáp lúc trưởng thành.
  • Trẻ ít vận động như hoạt động thể dục thể thao làm xương không đạt được khối lượng cao nhất, Trẻ em ít hoạt động ngoài trời có thể gây ra tình trạng thiếu vitamin D ảnh hưởng đến việc hấp thu canxi làm tăng nguy cơ loãng xương
  • Trẻ bị các bệnh đường tiêu hóa như: dạ dày, ruột...dẫn đến cản trở việc thấy thu canxi, vitamin D, protein là nguyên nhân gây bệnh loãng xương ở trẻ em.

Phòng tránh bệnh loãng xương ở trẻ em.

  • Sau một số nghiên cứu thì có thể rút ra được rằng đứa trẻ càng hiếu động, chạy nhảy nhiều thì càng giảm được đáng kể nguy cơ bị loãng xương. Chính vì vậy, các bà mẹ không nên quá lo lắng mà hạn chế các hoạt động của trẻ. 
  • Phụ huynh nên cho trẻ dùng các thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin D, phốt pho như tôm, cua, cá nhỏ, sữa và các sản phẩm của sữa…
  • Để đảm bảo lượng canxi, cha mẹ cần cho trẻ tắm nắng mỗi ngày để thúc đẩy việc tạo thành vitamin D. Nên cho trẻ tập thể dục thể thao nhẹ nhàng để phòng chống loãng xương một cách đều đặn, thường xuyên.
phòng chống bệnh loãng xương
Phòng chống bệnh loãng xương cho trẻ ngay từ bây giờ.
Đồng thời cho trẻ thăm khám và điều trị bệnh loãng xương kịp thời. Tùy tình trạng bệnh của trẻ mà sẽ có phương pháp điều trị phù hợp.

Mục đích của điều trị loãng xương là chấm dứt tình trạng xương bị mất dần và nâng cao độ cứng cáp, vững chắc của xương từ đó phòng tránh các bệnh về xương khớp có thể xảy ra. Loãng xương là bệnh để lại nhiều hậu quả về sau làm ảnh hưởng nhiều đến công việc cũng như cuộc sống của người bệnh. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, bạn hãy phòng tránh bệnh loãng xương cho trẻ đẻ bé có thể phát triển khỏe mạnh.
Nguồn: Sưu tầm.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: luongynguyenthihuong.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét