Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Công dụng của nhũ hương trong điều trị bệnh xương khớp.

Nhựa Nhũ hương đã được sử dụng hàng trăm năm cho điều trị viêm khớp. Chất chiết từ nhựa Nhũ hương đã được nghiên cứu lâm sàng để giảm đau cho bệnh nhân xương khớp.
Hiện nay, có rất nhiều vị thuốc điều trị cá  bệnh xương khớp trong đó nổi tiếng là cây nhũ hương. 
Nhũ hương dùng làm thuốc được ghi đầu tiên trong sách “Danh y biệt lục” . Tên La tinh là Mastic hay Olibanum là chất nhựa dầu lấy ở cây Nhũ hương ( Boswellia Carteni Birdw cũng có tên La tinh là Pistica lenticus L) thuộc họ Đào lộn hột ( Anacardiaceae), sản xuất từ một số nước ven bờ Địa trung hải. Còn có tên là Hắc lục hương, Thiên trạch hương, Địa nhũ hương.

nhũ hương giúp điều trị bệnh xương khớp
Nhũ hương được sử dụng trong điều trị bệnh xương khớp. (Ảnh: Internet)

Thành phần chủ yếu của nhũ hương: gồm có 90% hỗn hợp acid mastixic C20H32O2, acid masticolic, một ít masticaresen, có khoảng 2% tinh dầu mùi long não trong đó chủ yếu là dipinen.
Tác dụng dược lý theo y học cổ truyền: Thuốc có tác dụng hoạt huyết giảm đau, chủ trị các chứng đau kinh, tắt kinh, đau vùng thượng vị, đau phong tê thấp, té ngã chấn thương, trường ung. Ngoài ra thuốc có tác dụng tiêu phù sinh cơ trị các chứng nhọt lở lâu ngày khó lành miệng.
Nhựa Nhũ hương đã được sử dụng hàng trăm năm cho điều trị viêm khớp. Chất chiết từ nhựa Nhũ hương đã được nghiên cứu lâm sàng để giảm đau cho bệnh nhân thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp và đặc biệt đối với bệnh nhân viêm đau đầu gối. Với kết quả khả quan từ các nghiên cứu lâm sàng và các nghiên cứu dược động học, một số người xem Nhũ hương như một thuốc thay thế NSAID (thuốc giảm đau, chống viêm không steroid) đầy hứa hẹn.
Nguồn: Sưu tầm.



Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét