Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Không còn cảm thấy đau xương khớp vào mùa đông.

Khi gió mùa đến cũng là lúc xương khớp lại dễ đau hơn. Vậy làm sao để vượt qua mùa đông lạnh giá mà không bị xương khớp hành hạ ? 

Vì sao khi mùa đông đến người cao tuổi lại hay bị đau nhức xương khớp ?

Bệnh xương khớp gây bao phiền toái mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày của người cao tuổi. Vào những thời điểm chuyển mùa đặc biệt là mùa đông, các cơn đau xuất hiện thường xuyên, dữ dội hơn và gây nhiều biến chứng. Lý giải về sự phụ thuộc vào thời tiết của xương khớp, các nhà nghiên cứu khoa học cho rằng sự giảm thấp nhiệt độ, thay đổi áp suất khí quyển là nguyên nhân khiến dịch bao quanh khớp thay đổi, dẫn đến cứng, nhức mỏi khó cử động.
Bên cạnh đó, mùa đông đến sức đề kháng và khả năng bảo vệ tự nhiên của cơ thể bị suy giảm nên dễ mắc bệnh hơn. Nhiệt độ xuống thấp khiến mạch máu nuôi dưỡng khớp co lại, cản trở quá trình lưu thông máu đến các khớp.

Xương khớp cáng đau khi mùa đông đến
Xương khớp càng đau khi mùa đông đến. (ảnh: Internet)

Phòng đau nhức xương khớp cho người cao tuổi khi đông đến.

Để phòng chứng đau nhức xương khớp khi mùa đông sang, người cao tuổi cần biết tự bảo vệ mình bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, kết hợp tập luyện thể dục thường xuyên, giữ ấm cơ thể, ngâm nước nóng bàn tay, bàn chân…
  • Giữ ấm cơ thể.
Giữ ấm cơ thể như mặc đủ ấm, quàng khăn, uống trà hoặc trà thảo dược nóng và tắm nước ấm. Mỗi tối trước khi đi ngủ nên ngâm tay, chân nước nước muối ấm giúp cải thiện lưu thông máu. Nếu đau nhức xương khớp có thể rang muối hạt và ngải cứu cắt nhỏ cho săn lại rồi đổ vào túi vải, chườm nhẹ lên các khớp đau mỏi, giảm đau rất hiệu quả.
  • Tăng cường sức đề kháng.
Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng một chế độ ăn uống đầy đủ vitamin, khoáng chất cần thiết, đặc biệt các thực phẩm tốt cho xương khớp. Nhóm thực phẩm giàu vitamin A, C, D và E có tác dụng chống oxy hóa, nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên nên có thể phòng tránh được một số dạng viêm khớp như dâu tây, cà chua, đu đủ, cam, cà rốt, bí đỏ và các loại rau xanh, các loại đậu. Hay nhóm thực phẩm giàu acid béo omega -3 trong các loại cá biển, dầu đậu nành, dầu ô liu… làm giảm các triệu chứng đau khớp, loại bỏ tình trạng cứng khớp vào buổi sáng.
  • Cải thiện tuần hoàn máu.
Để giúp khí huyết lưu thông dễ dàng, giảm cảm giác đau nhức xương khớp người cao tuổi nên xây dựng cho mình thói quen tập luyện thường xuyên. Nên chọn những môn thể thao nhẹ nhàng như cầu lông, bóng bàn, đi bộ, tập dưỡng sinh vào buổi sáng và buổi tối nâng cao sự dẻo dai cho cơ thể, hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp. Bên cạnh đó người cao tuổi cần có một cuộc sống an nhàn, yên tĩnh, suy nghĩ thoải mái, hạn chế những lo lắng, căng thẳng thần kinh. Như vậy mới có thể giúp họ đẩy lùi bệnh xương khớp, sống vui, sống khỏe.
Nguồn: Sưu tầm
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét