Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Quả bơ - bài thuốc quý phòng chống và điều trị xương khớp.

Kết quả nghiên cứu đã cho thấy quả bơ có hiệu quả cao trong phòng và điều trị các bệnh về xương khớp. 

Tác dụng chống thoái hóa khớp của quả bơ và đậu nành.

Một công trình nghiên cứu về hiệu quả tác dụng của hợp chất “quả bơ + đậu nành” trên chứng thoái hoá khớp được thực hiện tại Viện Đại học Liege (Bỉ) do GS Yves Henrotin chủ trì, cho thấy hợp chất này kích thích sự tổng hợp các phân tử proteoglycane, thành phần cấu tạo chủ yếu của sụn. Công trình nghiên cứu còn cho thấy tác dụng kháng viêm mạnh của hợp chất này. Cuối cùng, các nhà nghiên cứu phát hiện hợp chất “Quả bơ+đậu nành” còn ức chế tác dụng thoái biến sụn của các tạo cốt bào (osteoblast) của xương sụn.

quả bơ có tác dụng trong điều trị xương khớp
Quả bơ có hiệu quả cao trong phòng và điều trị bệnh xương khớp.

Các nhà nghiên cứu thuộc Bệnh viện Cochin, Paris (Pháp) đã so sánh tác dụng của hợp chất “Quả bơ + Đậu nành” với placebo (giả dược) trên 164 bệnh nhân bị thoái hoá khớp trong thời gian 6 tháng . Kết quả cũng cho thấy: trong nhóm được điều trị bằng hợp chất “Quả bơ+đậu nành”, triệu chứng đau thuyên giảm và chức năng khớp được cải thiện. Còn những bệnh nhân sử dụng thuốc kháng viêm không phải steroid thì triệu chứng đau giảm đi vào tháng thứ 2 nhưng sau đó vẫn đau dai dẳng. 
Bệnh về xương khớp là một bệnh khá phổ biến, chiếm tỉ lệ 15% dân số và để lại biến chứng trầm trọng. Bệnh xương khớp không chỉ gây khó chịu, đau nhức mà còn gây ảnh hưởng lớn đến hiệu suất công việc cũng như cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Vì vậy, hãy phòng chống và điều trị bệnh xương khớp sớm nhất có thể. Theo kết quả của nghiên cứu trên, bạn có thể sử dụng bơ để tốt cho sức khỏe. 
Nguồn: Sưu tầm.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét