Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm

Bệnh thoát vị đĩa đệm có thể làm bạn cực kỳ đau đớn và khổ sở. Hãy cùng tìm hiểu những triệu chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm để sớm phát hiện, phòng ngừa và điều trị. 

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy đĩa đệm cột sống thoát ra khỏi vị trí bình thường trong vòng sợi chèn ép vào ống sống hay các rễ thần kinh sống và có sự đứt rách vòng sợi gây nên hội chứng thắt lưng hông điển hình.Thoát vị đĩa đệm thường tập trung ở các dạng chính là thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ và thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm mất nước.
Thoát vị đĩa đệm có thể để lại những hậu quả và những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.Việc phát hiện bệnh sớm sẽ giúp cho quá trình điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm trở nên đơn giản hơn, do đó chúng ta cần chú ý đến những triệu chứng của nó. 

Triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm 

Một trong những điều kỳ lạ về các đĩa đệm cột sống là người bệnh không cảm thấy đau ngay cả khi đĩa đệm bị hư hỏng. Tuy nhiên, các bệnh nhân thoát vị vẫn bị đau đớn kéo dài không dứt là do các dây thần kinh chỉ báo động khi bị đĩa đệm chèn ép.
triệu chứng của thoát vị đĩa đệm
Phát hiện sớm thoát vị đĩa đệm để điều trị hiệu quả hơn.
Dưới đây là các triệu chứng thoát vị đĩa đệm phổ biến nhất có thể xảy ra trong từng khu vực của cột sống, bắt đầu từ cổ tới thắt lưng.

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm ở đốt sống cổ.

  • Cứng và đau cổ
  • Đau lan ra 2 vai và cánh tay (thường là một bên), kèm theo có cảm giác tê kiến bò và nặng tay hoặc yếu cẳng, chóng mặt, ù tai, mờ mắt
  • Các vấn đề về tuyến giáp (có thể dẫn đến vấn đề cân nặng), đau ngực, và thậm chí tim đập nhanh. Đây là một minh chứng về việc dây thần kinh xung quanh bị chèn ép, vì người bệnh thường sẽ không chỉ cảm thấy đau cổ đơn thuần.

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm ở đốt sống lưng.

  • Đau giữa lưng, vai, cánh tay và đau tay (giống như ở cổ – những kiểu đau có thể thay đổi)
  • Đau xung quanh xương sườn, khó thở, tim đập nhanh, đau cổ, nhức đầu
  • Ngoài ra, bệnh còn thể hiện qua triệu chứng về tiêu hóa do dây thần kinh điều khiển túi mật ở vùng ngực bị đĩa đệm chèn ép

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm ở đốt sống thắt lưng.

  • Đau thắt lưng.
  • Đau lan xuống chân (đau buốt, rát hoặc bị tê), yếu chân, đầu gối đau
  • Các biểu hiện khác gồm: vấn đề về ruột hoặc bàng quang.
Thoát vị đĩa đệm có thể để lại những hậu quả và những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Chính vì vậy việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ đem lại hiệu quả cao hơn cho người bệnh.
Về điều trị, ở giai đoạn nhẹ bệnh nhân cần áp dụng xen kẽ việc nằm nghỉ trên nền cứng, làm nóng tại chỗ, xoa bóp và tập luyện phù hợp. Dùng phương pháp kéo nắn cột sống giúp đẩy đĩa đệm về vị trí cũ, cần tránh những động tác quá sức như mang vác nặng, cúi gập người… Ở giai đoạn nặng, bệnh nhân phải khám chuyên khoa để điều trị thoát vị đĩa đệm.
Nguồn: Sưu tầm.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét