Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Đau dây thần kinh tọa - không nên đi giày cao gót.

Đau dây thần kinh tọa là bệnh gây ra rất nhiều đau đớn và khó chịu mà rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải hiện nay do thói quen đi giày cao gót. 

Đau thần kinh tọa là một chứng bệnh đau có nguồn gốc ở phần thắt lưng và lan tỏa xuống phần hông và cẳng chân do dây thần kinh tọa bị chèn ép. Đau thần kinh tọa là nguyên nhân chủ yếu gây ra chứng đau thắt lưng.
Khi mắc chứng bệnh đau thần kinh tọa, nếu bệnh nhân không biết cách chữa trị và phòng tránh, sẽ dẫn đến tình trạng bệnh càng ngày càng nặng hơn. Khi mắc phải bệnh này, bạn cần phải xây dựng cho mình một chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý. Đặc biệt, đối với các bệnh nhân nữ bị mắc chứng bệnh đau thần kinh tọa thì tuyệt đối không được đi giày cao gót.

đau dây thần kinh tọa không nên đi giày cao gót
Đau dây thần kinh tọa không nên đi giày cao gót.

Những bệnh nhân nữ bị mắc bệnh đau dây thần kinh tọa không nên đi giày cao gót để tránh tình trạng làm cho bệnh nặng hơn. Bởi lẽ, thần kinh tọa là dây thần kinh lớn nhất trong cơ thể, nó xuất phát từ đám rối thần kinh thắt lưng cùng, sau đó chạy ra vùng mông theo mặt sau đùi xuống mặt sau cẳng chân đến gót chân, bàn chân. Chức năng chính của dây thần kinh tọa là chi phối cảm giác, dinh dưỡng và vận động cho phần lớn hai chân, đặc biệt là cẳng chân. Đi giày cao gót làm cho cột sống thay đổi khác đi so với cấu trúc tự nhiên có thể làm đè lên và gây áp lực đối với các dây thần kinh, gây đau thần kinh tọa

đi giày cao gót làm bệnh đau dây thần kinh tọa nghiêm trọng hơn
Đi giày cao gót làm cấu trúc cột sống thay đổi gây áp lực lên các dây thần kinh tọa.

Đau thần kinh tọa là căn bệnh mà yêu cầu những người bệnh phải có phương pháp điều trị đúng cách, đặc biệt là cách phòng ngừa để bệnh không bị nặng thêm. Khi những bệnh nhân nữ mắc bệnh đau thần kinh tọa cần hạn chế đi giày cao gót. Ở trong nhà bạn nên đi chân trần để bàn chân được massage, hãy sử dụng những đôi dép, giày thấp để giúp cải thiện tình trạng bệnh đau dây thần kinh tọa và các bệnh về xương khớp khác. 
Nguồn: Sưu tầm.



Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét