Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Mẹo vặt tránh viêm khớp.

Theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ, những mẹo vặt sau có thể giúp bạn đẩy lùi bệnh viêm khớp.
Viêm khớp gây đau và viêm sưng ở các khớp, thường ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi, kể cả trẻ em. Thực hiện theo những hướng dẫn đơn giản sau có thể giúp giảm đau, lo lắng do căn bệnh này gây ra, Cụ thể:
  • Tránh hút thuốc vì hút thuốc lá có thể dẫn đến viêm khớp.
  • Ăn nhiều trái cây và rau củ có thể giúp chống viêm khớp.
  • Một chế độ ăn uống giàu vitamin C là rất quan trọng cho những người bị viêm khớp. Ăn dâu tây, cam, kiwi, dứa (thơm), bông cải xanh, súp lơ, đậu và cải bắp giúp bổ sung vitamin C cho cơ thể hằng ngày.
                                    mẹo tránh bệnh viêm khớp
Vitamin C tốt cho người viêm khớp.
  • Nhiều người bổ sung a xít béo omega-3 ít bị viêm khớp và sưng khớp. Cá tươi như cá hồi, cá mòi, cá thu… là những nguồn phong phú a xít béo omega 3. Nếu bạn ăn chay, hãy chọn thực phẩm thay thế như hạt lanh, quả óc chó và bổ sung dầu cá.
  • Các sản phẩm động vật, đặc biệt là sữa, có thể làm nặng thêm các triệu chứng viêm khớp.
  • Ăn uống với hàm lượng chất béo thấp dựa trên các loại ngũ cốc, trái cây và rau quả. Nghiên cứu cho thấy những người theo chế độ ăn này hiếm khi phát bệnh viêm khớp.
  • Gừng có chứa hóa chất tương tự như những chất được tìm thấy trong các thuốc chống viêm. Nghệ là một gia vị khác giúp ngăn ngừa viêm khớp.
  • Đừng bỏ qua tập thể dục. Tập thể dục hàng ngày vừa đảm bảo bạn có một sức khỏe tốt vừa đẩy lùi viêm khớp.
Hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý để phòng tránh và điều trị viêm khớp hiệu quả. Hy vọng những mẹo nhỏ trên đây có thể giúp bạn. 
Nguồn: Sưu tầm.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét