Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Điều trị vôi hóa khớp vai như thế nào ?


Hỏi: Tôi bị đau vai đi khám và chụp x quang tại bệnh viện ở HCM và được chuẩn đoán là bị vôi hóa khớp vai. Vậy bác sĩ cho tôi biết đây là bệnh gì và điều trị như thế nào? Tôi năm nay 58 tuổi. (phuongoanhcs@yahoo.com)


Trả lời:

Chào chị. 
Vôi hóa khớp vai theo lời anh chị mô tả phần nhiều là chứng viêm gân chóp xoay vôi hóa vùng vai. Bệnh này rất phổ biến ở phụ nữ sau 45 tuổi, gây đau nhức khớp vai từng đợt và dễ tái phát, khó điều trị dứt điểm với biện pháp uống thuốc và tiêm corticoid vào vai. 

Vôi hóa khớp được đặc trưng bởi hiện tượng lắng đọng calci ở mô sụn và mô xơ sụn, thấy được trên hình ảnh X quang, có thể được biểu hiện bằng những đợt viêm khớp cấp do giải phóng vào ổ khớp các tinh thể pyrophosphat Ca, có thể dẫn đến những thương tổn ở đầu xương sụn khớp. 

vôi hóa khớp
Vôi hóa khớp do lắng đọng calci ở mô sụn và mô xơ sụn.

Điều trị sớm bằng các biện pháp kháng viêm giảm đau và vật lý trị liệu hoặc tiêm corticoid sẽ rất hiệu quả với điều kiện phải tiêm đúng vị trí và kỹ thuật bởi bác sĩ chuyên khoa khớp vai, nếu không sẽ bị biến chứng do tiêm corticoid rất cao. Ngoài ra anh chị cũng có thể sử dụng một số dược liệu trong bài thuốc chữa bệnh xương khớpđể hỗ trợ điều trị. Bên cạnh đó hãy xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý. vận động. tập thể dục phù hợp để có thể cải thiện bệnh. 
Chúc chị mau sớm lành bệnh !
Nguồn: Sưu tầm.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét