Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Viêm khớp dạng thấp dễ gặp ở phụ nữ ngoài 30.

Hiện nay, bệnh xương khớp đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Rất nhiều phụ nữ ở độ tuổi ngoài 30 mắc phải bệnh liên quan đến xương khớp đặc biệt là xương khớp dạng thấp. 


Vì sao phụ nữ ngoài 30 tuổi thường mắc bệnh viêm khớp dạng thấp?

Ngoài 30 tuổi cơ thể người phụ nữ bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, lượng xương bị giảm đi đáng kể do quá trình phân hủy bắt đầu diễn ra nhanh hơn quá trình tạo xương. Đến thời kỳ mãn kinh quá trình này xảy ra nhanh chóng dẫn đến nhiều bệnh lý về xương khớp, trong đó có viêm khớp dạng thấp.
Quá trình mang thai, sinh nở khiến cơ thể tăng cân một cách đáng kể đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc gia tăng nguy cơ mắc bệnh xương khớp. 
Trong gia đình, phụ nữ thường phải làm các công việc nhà, tiếp xúc với nước lạnh, nội trợ là những yếu tố thuận lợi cho viêm khớp dạng thấp tấn công. Đây cũng là nguyên nhân lý giải vì sao phụ nữ dễ mắc căn bệnh này hơn nam giới.
Ngoài ra viêm khớp dạng thấp có tính di truyền, những người phụ nữ có cha mẹ bị bệnh này thì khả năng mắc bệnh cao hơn người bình thường.
phụ nữ ngoài 30 dễ mắc viêm khớp dạng thấp
Phụ nữ ngoài 30 dễ mắc xương khớp dạng thấp. 
(Nguồn: Sưu tầm)

Viêm khớp dạng thấp để lại hậu quả nghiêm trọng.

Biểu hiện của viêm khớp dạng thấp là một hoặc nhiều khớp bị viêm đau khớp, thường có tính đối xứng, bắt đầu từ các khớp nhỏ (bàn tay, ngón tay, cổ tay) và chi dưới. Bệnh còn kèm theo sốt, cứng khớp, không nắm chặt được. Cơn cứng khớp có thể kéo dài từ 30 phút đến một giờ. Nếu không được điều trị sớm và đầy đủ, bệnh có thể bị phá hủy, biến dạng khớp và tàn phế nặng nề.

Phòng tránh viêm khớp dạng thấp ngay từ bây giờ.

Viêm khớp dạng thấp khiến người phụ nữ đau nhức, ảnh hưởng đến công việc cũng như sinh hoạt và chất lượng cuộc sống hàng ngày của họ. Vậy làm thế nào để phòng tránh viêm khớp  dạng thấp?
Ngay từ tuổi 30, phụ nữ cũng không được chủ quan, hãy quan tâm đến cơ thể mình bằng cách có một chế độ ăn hợp lý, nhiều dưỡng chất, đủ canxi để tốt cho xương. Uống nhiều nước để các khớp hoạt động trơn tru, linh hoạt. Bên cạnh đó, phải tập thể dục thường xuyên, đều đặn, nhất là những bài thể dục tăng cường sự dẻo dai cho khớp. 
tập thể dục thường xuyên để phòng tránh xương khớp
Tập thể dục thường xuyên để phòng tránh xương khớp.
(Nguồn: Internet)
Hãy chú ý đến sức khỏe của mình, nhận biết các nguyên nhân và phương pháp phòng tránh bệnh viêm khớp dạng thấp giúp phụ nữ từ tuổi 30 có thể chủ động hơn trong việc ngăn ngừa căn bệnh phiền toái này.
Nguồn: Sưu tầm
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét