Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

"Đứng làm việc" - Trào lưu mới của giới văn phòng tránh bệnh xương khớp.

Giới văn phòng là những đối tượng có nguy cơ cao mắc các bệnh về xương khớp do phải ngồi lâu, ít vận động. Giờ đây, "đứng làm việc" đang trở thành trào lưu mới khắc phục tình trạng trên.
Những nghiên cứu của các bệnh viện, các viện nghiên cứu trên toàn cầu, chúng ta có thể thấy rằng “đứng làm việc” là một trong những cách phòng chống những căn bệnh nguy hiểm và bảo vệ sức khỏe chúng ta ở mức tốt nhất.
Thói quen này từng được xem là khác người, kì quặc cho đến khi nó biến thành xu hướng khá nổi trong giới văn phòng Mỹ trước khi lan rộng ra các quốc gia khác trên thế giới.

Lợi ích của việc “đứng làm việc”.

Tổng hợp từ những bài báo, những nghiên cứu của các bệnh viện, các viện nghiên cứu trên toàn cầu, chúng ta có thể thấy rằng “đứng làm việc” là một trong những cách phòng chống những căn bệnh nguy hiểm và bảo vệ sức khỏe chúng ta ở mức tốt nhất.
  • Kéo dài tuổi thọ
Theo một nghiên cứu năm 2011 do Christine Friedenreich, một nhà nghiên cứu về dịch tễ học tại Alberta Health Services – Cancer Care ở Canada thực hiện, ngồi lâu có liên quan đến hơn 49.000 trường hợp ung thư vú và 43.000 trường hợp bị ung thư ruột kết hàng năm ở Mỹ. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc ngồi nhiều cũng là một trong những tác nhân gây ra bệnh về xương khớp, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt, buồng trứng và các dạng ung thư khác...qua đó giúp kéo dài tuổi thọ của chúng ta. 
  • Giảm nguy cơ mắc những căn bệnh nguy hiểm.
Những tác động sức khỏe của việc ngồi nhiều và lợi ích của việc đứng khi làm việc đã được chứng minh có liên quan đến bệnh béo phì, đái tháo đường, tiêu hóa, tim mạch,…
Bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Benjamin Tow (Mỹ) cũng nhấn mạnh thêm rằng, tư thế đổ người về phía trước sẽ làm suy yếu các cơ bắp trọng yếu bao quanh cột sống, tăng nguy cơ đau lưng. Đứng làm việc cũng có tác dụng làm giảm áp lực lên đĩa đệm cột sống
Tambra Means, nhân viên kế toán tại một hãng luật ở bang Florida (Mỹ) cho biết mỗi ngày bà dành 95% thời gian đứng làm việc và đầu gối của bà giờ đã không còn cảm thấy khó chịu nữa.

Đứng làm việc tránh một số bệnh
" Đứng làm việc" trào lưu mới tránh các bệnh xương khớp.

Nên "đứng làm việc" trong bao lâu?

 Tất nhiên là không thể đứng làm việc trong thời gian quá dài bởi nó gây mỏi chân, và có thể dẫn đến các nguy hiểm khác. Phần lớn các chuyên gia khuyên bạn nên chia thời gian hợp lý giữa đứng và ngồi, bởi đứng cả ngày cũng có thể dẫn tới đau lưng, đau đầu gối hay các vấn đề về chân. Họ cũng khuyên rằng, buổi đầu làm việc, bạn nên đứng vài tiếng trong khi cơ thể còn đủ tỉnh táo và dẻo dai, sau đó bạn di chuyển xung quanh một chút bằng cách thay đổi vị trí ngồi, đi tới đi lui hay thậm chí là nhảy múa trong lúc làm việc.
Việc cân bằng giữa đứng và ngồi trong quá trình làm việc sẽ giảm đảm bảo sức khỏe của bạn. Đây cũng được xem là giải pháp cho giới văn phòng tránh khỏi các bệnh về xương khớp, ung thư...
Nguồn: Sưu tầm.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét