Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Đi cầu thang chữa bệnh đau lưng.

Thể dục chữa bệnh đau lưng có nhiều cách, trong đó có leo cầu thang. Tưởng như đây là cách khó khăn nhưng thực ra với một số người, cách này còn dễ áp dụng hơn cả đi bộ.
Phương pháp tập luyện để nâng đỡ cơ ở thắt lưng, cột sống đơn giản nhất, hiệu quả nhất là đi bộ. Nhưng không phải ai cũng có thời gian và nơi để đi bộ, lên xuống cầu thang là một lựa chọn thay thế lý tưởng.
Thể dục chữa bệnh đau lưng

Thể dục chữa bệnh đau lưng

Khi leo cầu thang tất cả các cơ bắp đều chuyển động, giúp bạn có một hệ thống cơ xương chắc và khỏe mạnh hơn. Hoạt động giúp tăng cường sự trao đổi chất, lưu thông khí huyết. Thể dục chữa bệnh đau lưng bằng leo cầu thang cải thiện sức khỏe tổng thể của cơ xương, giảm đau viêm khớp. Nghiên cứu của sinh viên Đại học Harvard chỉ ra rằng những người đàn ông leo cầu thang 3 – 5 lần mỗi ngày giảm đến 29% nguy cơ đột qụy, tương đương với việc tập thể dục thường xuyên trong thời gian dài.

đi cầu thang chữa bệnh đau lưng
Luyện cơ đùi chữa đau lưng

Để cho đầu gối không bị cong, cần phải dùng cơ tứ đầu của đùi nếu không toàn bộ gánh nặng sẽ đè lên đầu gối. Xuống cầu thang không chỉ luyện tập cơ tứ đầu ở đầu gối, còn rèn luyện cơ ở mông và cơ ba đầu ở bắp chân. Những cơ này chắc khỏe đều có tác dụng phòng tránh và loại bỏ đau lưng.

Cách leo cầu thang chữa đau lưng

  • Đi từ từ, có thể sử dụng tay vịn
  • Đặt bàn chân chạm đất trước rồi mới tới mũi chân
  • Trong khi leo cầu thang vẫn cố gắng giữ lưng thẳng, dùng lực cơ đùi, hông là chính
  • Xuống thang chậm rãi. Đặc biệt lưu ý không hướng người ra trước.
Những người từng đi núi đều biết, lúc xuống núi thần kinh thường rất căng thẳng. Nếu lên được đến đỉnh núi tâm trạng rất phấn khởi nhưng chân thì mỏi rã rời, không còn sức nữa. Vì thế lúc xuống dốc hay xuống cầu thang, cần khống chế tốc độ của cơ thể nên đi chậm lại, như thế cần phải bỏ ra lực tương đối lớn.
Bí quyết của thể dục chữa bệnh đau lưng bằng leo cầu thang là sử dụng những cơ này từ từ và có ý thức. Tuy chúng ta đang sống thời đại mà thang máy, thang cuốn chiếm ưu thế nhưng vì sức khỏe của mình nên đi bộ lên xuống cầu thang là tốt nhất.
Nguồn: Sưu tầm.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét