Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Xoa dầu nóng khi bị đau khớp có tốt không?

Khi bị đau ở các khớp, chúng ta vẫn thường có thói quen dùng dầu nóng để xoa bóp làm giảm cơn đau. Tuy nhiên, việc làm này có đúng?

Viêm khớp dạng thấp là một dạng đặc biệt của chứng viêm khớp. Khác với chứng viêm xương khớp, thấp khớp thường gặp ở những người lớn tuổi, đây là căn bệnh mãn tính có tính quá trình, tính đối xứng và gây suy nhược, ảnh hưởng đến các bộ phận khác như tim, phổi, các mạch máu nhỏ, dây thần kinh và mắt.

viêm khớp dạng thấp có nên xoa dầu nóng
Viêm khớp dạng thấp gây đau, sưng và cứng khớp
(Ảnh minh họa: Internet)

Bị đau khớp có nên xoa dầu nóng?

Viêm khớp dạng thấp gây sưng đau và cứng khớp đặc biệt vào buổi sáng sớm và mùa đông. Khi bị đau khớp, người bệnh thường dùng dầu nóng để xoa bóp để giảm đau, tuy nhiên việc xoa bóp này không làm giảm đau mà còn khiến các khớp bị tổn thương nhiều hơn.
Mặc dù xoa bóp có thể có ích trong một số trường hợp, với các dụng làm giảm cơn co cứng. Tuy nhiên, không bao giờ được xoa bóp trực tiếp lên vùng đau khớp như đang sưng, nóng...
Khi đau, có thể dùng châm cứu để giảm đau, bởi theo y học cổ truyền, các biểu hiện bệnh lý tại khớp xương như sưng, đau, mỏi, nặng, phù, biến dạng khớp… Khi dùng kim châm vào những huyệt ở vùng khớp bệnh và xung quanh, sẽ làm kinh mạch khơi thông, khi huyết được điều hòa, thì cơn đau sẽ giảm.
Ngoài ra, những người bệnh bị đau khớp, viêm khớp dạng thấp, thấp tim cần lưu ý không nên ra ngoài khi trời lạnh. Độ ẩm không khí cao là nguy cơ gây đau, sưng. Hãy luôn giữ ấm bàn chân để phòng bệnh một cách hiệu quả nhất.
Nguồn: Sưu tầm

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét