Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Ngâm ấm bàn chân giảm đau viêm khớp.

Hai bàn chân là nơi tập trung nhiều huyệt đạo tác động đến hầu hết các bộ phận trên cơ thể. Chính vì vậy, việc ngâm ấm hai bàn chân sẽ đảm bảo sức khỏe.
Ngâm mình trong nước ấm một phần hoặc toàn bộ cơ thể là một trong những hình thức cổ xưa nhất của y học. Nhiều nghiên cứu cho thấy, điều trị bằng phương pháp ngâm nước ấm mang lại nhiều tác dụng tốt cho xương khớp, bao gồm cả xơ cơ, viêm khớp, có thể làm giảm sưng, viêm và tăng cường lưu thông máu.

Giữ ấm bàn chân tăng cường sức khỏe.

Hai bàn chân là nơi tập trung các huyệt đạo tác động đến hầu hết các bộ phận trên cơ thể từ não bộ đến mắt, tai, mũi, các tuyến yên, giáp, tuỵ, từ các hệ thần kinh cho đến các cơ quan ngũ tạng như: tim, gan, mật, phổi, thận; cho đến các cơ quan tiêu hóa: dạ dày, ruột, kết tràng, lá lách, bàng quang. 
Hiện nay, phương pháp xoa bóp bấm huyệt bàn chân thường kết hợp liệu pháp ngâm chân bằng nước thuốc để tăng thêm hiệu quả trong điều trị. Tác động lên các huyệt đạo sẽ kích thích hoạt động các cơ quan trên.
ngâm ấm bàn chân giảm bệnh xương khớp
Đôi bàn chân tập trung nhiều huyệt đạo quan trọng.
(Ảnh minh họa: Internet)

Khi ngâm bàn chân đồng thời thực hiện xoa bóp ở các ngón chân, lòng bàn chân thì có thể phòng và chữa được nhiều chứng bệnh. Chẳng hạn ngón chân cái là đường đi ngang qua của hai kinh Can - Tỳ, giúp sơ can - kiện tỳ làm giảm tức hông sườn, tăng sự thèm ăn, tránh tiêu chảy. 
Ngón chân thứ hai thuộc kinh Vị, giúp phòng và điều trị chứng rối loạn tiêu hóa. Ngón chân thứ tư thuộc kinh Đởm, giúp phòng trị táo bón và đau hông sườn và ngón chân út thuộc kinh bàng quang, chữa chứng đái dầm ở trẻ, điều chỉnh tử cung của phụ nữ. Lòng bàn chân có huyệt Dũng tuyền thuộc kinh Thận, giúp điều trị thận hư, suy nhược… 
Dùng nước nóng ngâm bàn chân là tạo sự kích thích lành tính, làm hưng phấn các rễ thần kinh, giúp tăng cường trí nhớ, đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho chân và não.

Ngâm ấm bàn chân giúp giảm đau do viêm khớp.

Các cation (dương) và nation (âm) trong muối giúp cân bằng cơ thể, và chúng sẽ tác động đến các cơ xương khớp theo cơ chế “nóng giãn, lạnh co cục bộ” khi có sự hỗ trợ của nước ấm.
Người bệnh bị viêm khớp, đau nhức chân có thể ngâm chân trong khoảng 20-30 phút sẽ thấy đôi chân thoải mái, sảng khoái và triệu chứng đau nhức giảm hẳn.
Một nghiên cứu còn chỉ ra rằng sau khi thực hiện việc ngâm nước muối ấm hàng ngày thì tất cả những bệnh nhân mắc chứng viêm khớp dạng thấp đều thấy khả quan.
Việc đi lại dễ dàng hơn khi không còn cảm giác đau nhức, mệt mỏi nơi khớp gối và bàn chân. Bệnh nặng có thể ngâm chân 3 lần/ngày và kết hợp cũng với thuốc uống để điều trị bệnh.
Những người thường xuyên tập luyện cơ khớp có thể ngâm chân hàng ngày vào mỗi tối đi ngủ khoảng 30-45 phút để các cơ khớp được thư giãn , thoải mái và xua tan cảm giác bị đau nhức.

Cách ngâm chân nước ấm với người bệnh xương khớp.

ngâm ấm bàn chân giảm bệnh xương khớp
Ngâm chân bằng nước bằng bài thuốc với muối giúp giảm đau viêm khớp.
(Ảnh minh họa: Internet)

Đối với người đau nhức xương khớp có thể dùng độc vị hoặc sử dụng các loại thảo dược hay sử dụng để xông như: ngải cứu, lá gừng, lá hương nhu, muối hột rất tốt cho các bệnh khớp, lạnh tay chân. 
Khi nước ngâm chân còn nóng, đặt 2 bàn chân cách mặt nước một khoảng để xông hơi, không vội ngâm chân ngay vào nước nóng, để tránh cho bàn chân bị phỏng nếu nước quá nóng và để chân làm quen dần với nhiệt độ cao. Khi nước giảm nhiệt thì đặt dần bàn chân xuống thấp, đặt bàn chân sát trên mặt nước, sau đó ngâm cả bàn chân.
Đau gót và viêm khớp cổ chân dùng nước thuốc gồm: thấu cốt thảo 30g, tầm cốt phong 30g, độc hoạt 15g, nhũ hương 10g, một dược 10g, huyết kiệt 10g, lão hạc thảo 30g. Ngâm rửa chân lúc còn nóng, mỗi ngày 2 lần.
Cách nấu: đun các vị thuốc trên với 2 lít nước cho sôi với trong 10 - 20 phút rồi pha lại với nước lạnh sao cho nước thuốc 40 - 600C là vừa.
Ngoài việc ngâm nước muối hàng ngày, đặc biệt là vào buổi tối. Thì người mắc bệnh về xương khớp có thể dùng muối rang nóng trộn với lá tướng quân, ngải cứu, cúc tần gói vào túi vải chườm ở những vùng xương khớp bị đau nhức, tác dụng giảm đau cũng rất tốt.
Nguồn: Sưu tầm.
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét