Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Dinh dưỡng cho bệnh thoái hóa cột sống

Dinh dưỡng là một phần rất quan trọng trong quá trình điều trị bệnh. Dù bạn cứ bất cứ bệnh gì thì cũng cần phải chú ý về chế độ ăn của mình xem có đủ dinh dưỡng, hợp lý và phù hợp không.
thực phẩm tốt cho xương khớp
Dinh dưỡng cho bệnh thoái hóa cột sống.

Để phòng ngừa thoái hóa cột sống thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng. Mà canxi là một nguyên tố cấu thành xương chủ yêu, vì vậy cần bổ xung Canxi cho cơ thể để bảo vệ xương chắc khỏe
- Thức ăn chứa nhiều canxi như các sản phẩm từ sữa, hải sản tôm cua, các loại các nhỏ có thể ăn cả xương, ngoài ra canxi cũng chứa trong các loại hoa quả, rau xanh như súp lơ, chuối, rau chân vịt, tỏi..
- Người bị thoái hóa cột sống nên ăn các loại ổi, đu đủ, dứa, cam, chanh, bưởi vì các loại trái này là nguồn cung ứng men kháng viêm và sinh tố vitamin C, hai hoạt chất có tác dụng kháng viêm.
- Cà rốt rất giàu vitamin A và E, hai nhân tố cần thiết để bảo vệ bao khớp và đầu xương.

người bệnh cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể
Người bệnh cần bổ sung đầy đủ vitamin cho cơ thể khỏe mạnh.
- Súp lơ xanh là thực phẩm giàu vitamin K và C, giúp cho xương khớp chắc khỏe.
- Cà chua. Ăn cà chua rất có lợi vì có thể làm bớt đau khớp. Hạt cà chua không những không có hại mà còn có thể thay thế aspirin, có tác dụng giảm đau, chống viêm khớp.
- Bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết
- Canxi, sắt, kẽm … giúp đỡ trong việc ngăn ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa. Không giống như thuốc men, các chất bổ sung không có tác dụng phụ. Đa sinh tố viên, bổ sung sắt, bổ sung canxi và bổ sung kẽm giúp tăng sức mạnh của xương và ngăn ngừa bệnh thoái hóa xương.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét