Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Xương chắc khỏe với canh rong biển mè chay

Dầu mè từ lâu đã được biết đến với công dụng làm chậm quá trình dày lên của xương, giúp xương khỏe mạnh và cứng chắc, giảm nguy cơ loãng xương khi về già. 
Bệnh về xương khớp ngày nay không chỉ có ở những người cao tuổi mà người trung niên hay ngay cả những người trẻ tuổi cũng có nguy cơ. Vấn đề ăn uống có ảnh hưởng đến chất lượng xương khớp. Nếu như bạn có thể tăng cường những món ăn tốt cho xương khớp thì sẽ là cách chăm sóc xương khớp, bảo vệ khớp rất tốt. Một trong những món ăn góp phần vào việc bảo vệ khớp đó chính là canh rong biển dầu mè chay. Nếu bổ sung món ăn này, các bạn sẽ giúp tăng cường dưỡng chất cho cơ thể cũng như việc giải nhiệt, tốt cho xương khớp. Nếu có thể, hãy nấu món ăn này bồi dưỡng sức khỏe xương khớp.

Cách chế biến canh rong biển mè chay.


canh rong biển mè chay
Canh rong biển, dầu mè giúp xương chắc khỏe.
(Ảnh minh họa: Internet)

1. Nguyên liệu
  • Rong biển khô: 45g 
  • Tỏi băm: 2 muỗng 
  • Dầu mè: 1 muỗng canh
  • Xì dầu: 2 muỗng
  • Hành lá
2. Chế biến.
  • Rong biển ngâm nước ấm cho nở, rửa sạch, cắt miếng dài 5cm
  • Đun nóng dầu mè, cho rong biển vào xào cùng xì dầu khoảng 2 phút
  • Cho nước vừa ăn cùng tỏi băm vào, nêm vừa ăn, đun sôi 5 phút rồi tắt bếp, cho hành lá dùng nóng.
3. Công dụng.
Giúp xương chắc khỏe, hạn chế loãng xương. Dầu mè từ lâu đã được biết đến với công dụng làm chậm quá trình dày lên của xương, giúp xương khỏe mạnh và cứng chắc, giảm nguy cơ loãng xương khi về già. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn bổ sung chất đạm cho món canh này, bạn hoàn toàn có thể cho thêm các loại thịt hoặc hải sản bằng cách cắt miếng vừa ăn, xào săn cùng dầu mè, tỏi, sau đó cho rong biển vào xào cùng, chế nước bình thường như công thức này nhé.
Nguồn: Sưu tầm
Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: www.luongynguyenthihuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét