Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Chọn giày đúng tránh bệnh xương khớp.

Một đôi giày tốt sẽ đưa bạn đến những nơi tuyệt vời nhưng đừng để những đôi giày cao gót khiến xương khớp bạn bị tổn thương.
Giày cao gót giúp tăng chiều dài của đôi chân, làm dáng đi thêm uyển chuyển. Sự biến đổi diệu kỳ trong thoáng chốc khơi dậy mạnh mẽ niềm kiêu hãnh, tự tin, và sức quyến rũ bên trong khiến phụ nữ yêu thích và mê mẩn chúng. Tuy nhiên, giày cao gót có thể khiến bạn mắc các bệnh về xương khớp. Đừng để ham muốn "đi giày cao gót" hủy hoại sức khỏe của bạn. Lựa chọn một đôi giày cao gót phù hợp vừa giúp bạn đẹp hơn vừa hạn chế nguy cơ mắc bệnh về xương khớp.

chọn giày đúng tránh bệnh xương khớp
Một đôi giày phù hợp làm bạn đẹp hơn và tránh nguy cơ mắc bệnh xương khớp.
(Ảnh minh họa: Internet)

Chọn giày đúng tránh bệnh xương khớp.

  • Hạn chế với giày cao gót. Trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng, nên lựa chọn giày cao 2-3 cm, không nên đi giày quá cao ảnh hưởng đến khả năng đi lại và xương bàn chân.
  • Chọn những đôi giày đế bằng, giày vải để tạo sự thoải mái cho đôi chân, phù hợp với mọi hoạt động mà vẫn giữ được nét duyên dáng.
  • Lựa chọn những đôi giày được thiết kế chắc chắn sẽ giảm nguy cơ té ngã do viêm khớp gây ra.
  • Không nên đi giày quá chật sẽ khiến máu khó lưu thông và giày quá cỡ cũng khiến việc đi lại khó khăn cho người mắc bệnh về xương khớp.
  • Bạn cũng nên chú ý đến phần lót giày để tạo sự êm ái cho lòng bàn chân. Nếu có thể hãy lót giày có cấu tạo đặc biệt, có khả năng massage chân tốt.
  • Khi ở trong nhà, hãy để đôi chân được nghỉ ngơi bằng việc đi chân trần hay một đôi dép đi trong nhà sẽ làm giảm áp lực cho bàn chân.
  • Ngay cả khi không bị các bệnh về xương khớp, nữ giới cũng nên lựa chọn những đôi giày phù hợp và chất lượng tốt. Nếu có thể, hãy tránh xa giày cao gót và làm bạn với những đôi giày đế bằng hoặc đế xuồng để bảo vệ xương khớp.
Người đàn bà đẹp Marilyn Monroe đã từng phải thốt lên thế này: "Tôi không biết ai thiết kế ra giày cao gót nhưng chắc chắn toàn bộ phụ nữ trên thế giới nợ người ấy một lời cảm ơn". Không thể phủ nhận lợi ích mà giày cao gót mang lại, khiến giới đẹp yêu thích. Nhưng hãy chọn cho mình một đôi giày phù hợp để giảm thiểu tổn thương cho xương khớp. Đừng để tình yêu trở thành mù quáng!
Nguồn: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét