Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Bông cải xanh giúp ngăn ngừa viêm xương khớp


Ngoài những công dụng thường thấy của súp lơ như tăng cường sức đề kháng cho hệ hô hấp, giúp giảm cân, các nhà khoa học Anh đã phát hiện chất sulforaphane trong súp lơ xanh có khả năng ngăn ngừa viêm khớp xương

 

Hình minh họa. Internet

Hội đồng nghiên cứu khoa học Y tế và các trung tâm nghiên cứu sức khỏe uy tín tại Anh đã tiến hành khảo cứu tác dụng của súp lơ xanh đối với bệnh viêm khớp. Những con chuột ăn nhiều súp lơ xanh ít bị phá hủy mô sụn và ít rủi ro viêm khớp xương hơn những chú chuột khác.

Ian Clark, giáo sư sinh học cơ xương khớp tại Đại học Norwich cho hay, cuộc nghiên cứu này rất hứa hẹn, các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm trên các xương sụn của chuột. Kết quả cho thấy, chất sulforaphane có nhiều trong súp lơ xanh có tác dụng ngăn chặn các phân tử phá hủy sụn khớp. Ông nói: “Chúng tôi đã có kết quả như ý muốn sau khi thực nghiệm ở chuột và muốn thể hiện kết quả công trình nghiên cứu này trên người”

Bệnh viêm khớp xương cản trở hoạt động của bàn tay, bàn chân, xương sống, hông và đầu gối. Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cho hay, căn bệnh thoái hóa này ảnh hưởng tới 27 triệu người ở Mỹ và 8,5 triệu người ở Anh.

Alan Silman, giám đốc y khoa Trung tâm Nghiên cứu Viêm khớp của Anh khẳng định, nghiên cứu này là một bước đột phá. Bệnh viêm khớp xương là nguyên nhân chính gây bệnh khuyết tật, trở thành gánh nặng tài chính cho xã hội khi xu hướng già hóa và béo phì tăng mạnh – yếu tố gây bệnh viêm khớp. Hiện tại, ngành dược phẩm vẫn chưa tìm ra lối đi cho căn bệnh này, vì vậy, chế độ ăn uống là một lựa chọn an toàn để bảo vệ khớp xương. Chất sulforanphane có trong các loại rau cải như cải Bruxen và bắp cải, đặc biệt nhiều nhất trong súp lơ xanh. 


Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: http://luongynguyenthihuong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét