Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật

Chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật là điều mong muốn của nhiều bệnh nhân.Nếu bệnh của bạn còn ở giai đoạn nhẹ bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau. Với y học hiện đại ngày nay thì phương pháp cơ bản nhất được kể đến đó là dùng thuốc hoặc sử dụng vật lý trị liệu kết hợp hoặc có thể kết hợp cả 2 phương pháp để đạt hiệu quả tốt nhất.



Bệnh thoát vị đĩa đệm thường có các biểu hiện như đau nhức từ cột sống cổ xuống hai tay hoặc đau từ cột sống thắt lưng xuống hai chân, đau giống như kéo căng một sợi dây và đau hơn khi ngồi, tê mặt ngoài bàn chân và gót chân hoặc tê hai tay… Ở giai đoạn nặng, bệnh nhân thường thấy một tay, một chân hoặc hai tay, hai chân bị teo nhỏ khiến việc đi lại khó khăn và có thể mất khả năng đi lại.
Các phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật bạn có thể tham khảo.

- Uống thuốc 
 
Các thuốc dùng chủ yếu là kháng viêm, giảm đau, giãn cơ. Ngoài ra bác sỹ còn có thể cho các thuốc bổ thần kinh và bổ sung calci, chất sụn. Ngoài các loại thuốc tân dược thì thuốc Đông y cũng là một phương pháp bạn nên tìm hiểu. Điều trị bằng loại thuốc này có thể sẽ kéo dài nhưng an toàn và hiệu quả hơn so với thuốc Tây y.


Chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật

- Xoa bóp
Tác dụng chính của xoa bóp là tăng cường tuần hoàn máu khu vực, giãn cơ và giảm đau. Ngoài ra, kỹ thuật viên có thể thực hiện các động tác giúp phục hồi vận động các cơ.

- Đắp thuốc
Một số thuốc thảo dược được đắp lên vùng da sau cột sống có đĩa đệm thoát vị.

Châm cứu cũng được chứng minh là khá hiệu quả trong việc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm và đi kèm với đau dây thần kinh tọa. Phương pháp được chứng minh là hiệu quả hơn, ít rủi ro hơn và ít xâm nhập hơn so với phương pháp phẫu thuật hay uống thuốc giảm đau. Phương pháp châm cứu sẽ có hiệu quả lâu dài khi sử dụng kết hợp cùng với phương pháp vật lý trị liệu và tập luyện.

Vật lý trị liệu. Là phương pháp điều trị bảo tồn , chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật thông dụng nhất, sau uống thuốc. Các thiết bị vật lý trị liệu dùng các tác nhân cơ, nhiệt, điện, từ, ánh sáng tác động vào vùng cột sống có thoát vị đĩa đệm. Vật lý trị liệu cũng được áp dụng cho bệnh nhân sau phẫu thuật đĩa đệm, giúp quá trình phục hồi thuận lợi hơn. Vật lý trị liệu cũng đặc biệt hữu ích đối với những bệnh nhân khó dùng thuốc, như dị ứng thuốc, có các tác dụng phụ của thuốc hay có các bệnh khác làm cho việc dùng thuốc gặp trở ngại.

Biết kết hợp điều trị bằng các phương pháp trên thì bạn sẽ không còn phải lo lắng nhiều khi mình bị thoát vị đĩa đệm nữa. 


Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: http://luongynguyenthihuong.com/ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét