Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Chế độ ăn cho bệnh thoát vị đĩa đệm

Dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng với sức khỏe mỗi người. Đối với những người đang bị bệnh và phục hồi sức khỏe thì vai trò của chế độ dinh dưỡng lại càng quan trọng.

 
Một số bệnh nhân thoát vị địa đệm cho rằng: chế độ dinh dưỡng không có ảnh hưởng gì tới tình trạng bệnh tật của mình, tuy nhiên đó là một quan niệm sai lầm. Theo Lương y Nguyễn Thị Hường thì bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cần lưu ý một số điểm: 

dinh-duong-cho-nguoi-thoat-vi-dia-dem
Hình minh họa

Người bị thoát vị đĩa đệm cần đặc biệt quan tâm tới chế độ ăn uống của mình để giữ một trọng lượng cơ thể ở mức cho phép, tăng cân sẽ khiến bộ xương của bạn phải làm việc nhiều hơn, chịu tải lớn hơn và đương nhiên tình trạng thoát vị đĩa đệm có thể trở nên nghiêm trọng hơn. Bổ sung đủ các vitamin và khoáng chất không chỉ có tác dụng chữa lành bệnh một phần nào mà nó còn có thể hỗ trợ việc kiểm soát các triệu chứng mãn tính của cơ thể, và nó là công cụ cần thiết để xây dựng và duy trì các mô khoẻ mạnh.
Đối với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm thì chế độ ăn uống cần tập trung vào việc cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sụn khỏe mạnh, vì đó là những gì các annulus fibrosus được tạo thành. Các loại thực phẩm hỗ trợ sức khỏe sụn bao gồm những sản phẩm tự nhiên giàu vitamin C, E và D, cũng như bổ sung glucosamine và chondroitin.

Ngoài ra nên lựa chọn những thực phẩm giàu canxi để hỗ trợ sức khỏe của hệ xương nói chung và của xương sống nói riêng. Thực phẩm giàu canxi: sữa và các thực phẩm từ sữa.

Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, protein nạc như cá, thịt gà và các loại đậu

Nên uống nhiều nước giúp đào thải độc tố ra ngoài cơ thể

Nên tập thể dục nhẹ nhàng, giúp duy trì trọng lượng cơ thể ở mức độ cho phép.

Khi ngủ nên nằm trên một mặt phẳng cứng, sử dụng một lớp đệm mỏng vừa phải, tránh nằm giường mềm, ngủ ở tư thế nằm ngửa co gối là thích hợp nhất, phải nắm rõ tư thế lên xuống giường chính xác.

Khi đi lại, làm việc cần giữ tư thế đúng, tránh những tư thế có thể gây hại cho cột sống lưng, không nên giữ một tư thế trong thời gian lâu.

Đối với những bệnh nhân thoát vị đĩa đệm phải lao động chân tay cần có ý thức để bảo vệ lưng, tránh những động tác gây ảnh hưởng tới lưng. 

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét